Tận tâm góp sức cho quê hương

07/09/2020 | 06:36 GMT+7

Chia sẻ tận tâm với những gia đình nghèo, góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn... là những việc làm được nhiều người khen ngợi của bà Trần Thị Kim Điêu, ở ấp Phú Thọ, xã Đông Phú, huyện Châu Thành.

Tuyến đường bề ngang 4m và dài khoảng 1.200m được bà Điêu hỗ trợ thực hiện, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Chăm làm đường nông thôn

Trong những ngày này, người dân ở ấp Phú Thọ, thuộc xã Đông Phú, có thêm niềm vui khi tuyến đường nông thôn chính của địa phương được gia đình bà Điêu hỗ trợ nâng cấp và mở rộng, đã đưa vào sử dụng. Chị Lê Thị Mỹ Ý, người dân ở ấp Phú Thọ, tâm sự: “Tuyến đường này là huyết mạch của địa phương, trước đây rất nhỏ chỉ đủ cho 2 xe gắn máy qua lại thôi, mặt đường thì không được bằng phẳng, trời mưa sình lầy. Thấy người dân đi lại khó khăn, thông qua chính quyền địa phương, bà Điêu đã xin được hỗ trợ mở rộng mặt đường và đổ đá để người dân chúng tôi đi lại dễ dàng hơn. Giờ có đường mới rồi, bà con ai cũng phấn khởi, tôi cũng yên tâm cho mấy đứa cháu tự đạp xe đến trường, không phải đưa rước suốt ngày nữa”.

Tuyến đường này, gia đình bà Điêu đã hỗ trợ máy móc mở rộng mặt đường và đầu tư bơm cát, đổ đá bề mặt, ước tính tổng kinh phí thực hiện khoảng 2 tỉ đồng.

Cũng thấy khó khăn trong việc đi lại của người dân ấp Phú Lộc, hiện bà Điêu đã hỗ trợ máy móc mở rộng mặt đường và bơm cát, làm cống. Hiện tuyến đường ngang nối liền 2 ấp Phú Thọ và Phú Lộc có chiều dài khoảng 1.200m, với khoảng 110 hộ đang sinh sống. Ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phú Lộc, bộc bạch: “Mừng lắm, đó giờ bà con địa phương ai cũng mong mỏi được làm đường mới này hết. Khi gia đình bà Điêu hỗ trợ mở rộng mặt đường và bơm cát lớp dưới, còn lại phần bề trên mặt đường khi địa phương vận động bà con tự đổ đá, ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Hiện tại, mặt đường mới làm rộng hơn 4m, khi hoàn thiện không chỉ thuận tiện đi lại, mà xe lớn cũng có thể di chuyển dễ dàng hơn. Quan trọng là khi giao thông thuận lợi, nông sản của bà con có thể được giá cao hơn”.

Tích cực chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn

Ngoài đóng góp để dần hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn ở địa phương, thời gian qua bà Điêu còn được biết đến là một mạnh thường quân luôn đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, trong các dịp lễ, tết bà thường chuẩn bị các phần gạo để trực tiếp trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo.

Không chỉ vậy, khi gia đình nào trên địa bàn có người ốm đau không có điều kiện chữa bệnh, bà Điêu cũng trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền để các gia đình thuốc thang. Mặt khác, bà còn tích cực tham gia hỗ trợ các cảnh đời được thực hiện chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, “Khát vọng sống” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Tâm sự về cơ duyên gắn bó với các hoạt động nhân đạo từ thiện đầy ý nghĩa này, bà Điêu chia sẻ: “Có lẽ, do trước đây thấy ông bà rồi đến cha mẹ, ai cũng thích giúp đỡ những đối tượng khó khăn, nên từ khi vợ chồng tôi có điều kiện, cũng trích chút ít ra để san sẻ với bà con nghèo. Mỗi lần, đi đâu biết được hoàn cảnh nào khó khăn, thì điều đó lại thôi thúc vợ chồng tôi cố gắng làm ăn để có thêm phần kinh phí giúp cho mọi người. Mừng nhất là khi thấy món quà mình hỗ trợ giúp được cho bà con phần nào vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống”.

Bên cạnh giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn, bà và chồng còn hỗ trợ tập, sách cho nhiều học sinh trên địa bàn mỗi dịp đầu năm học mới.  Với những đóng góp tích cực của bà Điêu, thời gian qua đã được các cấp, các ngành biểu dương ghi nhận bằng nhiều giấy khen, bằng khen. Ông Tô Văn Cần, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Phú, cho biết: “Cô Điêu hiện là một trong những thành viên của UBMTTQ Việt Nam xã, cô rất nhiệt tình với những hoàn cảnh khó khăn. Khi nghe ở đâu có người cần hỗ trợ là cô sẵn sàng tặng gạo, hỗ trợ tiền để giúp các gia đình vượt qua khó khăn. Mới đây cô còn hỗ trợ địa phương làm tuyến đường ngang nối liền ấp Phú Thọ và Phú Lộc. Nhờ có tuyến đường mới này, người dân đã thuận tiện hơn trong việc đi lại, học sinh đi học cũng dễ dàng hơn. Khi giao thông thuận tiện, thì kinh tế ở địa phương này cũng sẽ khởi sắc hơn, đây là điều rất phấn khởi”.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>