Cả nhà thầy giáo cùng góp sức chống dịch Covid-19

16/08/2021 | 07:58 GMT+7

“Tôi vừa mới đi giao cơm cho các điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện về. Ngay lúc này có thể góp sức vì cộng đồng tôi cảm thấy rất tự hào”, ông Hồ Thanh Trí, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A, chia sẻ về công việc của mình...

Ông Trí chuẩn bị giao cơm cho các điểm cách ly tập trung trên địa bàn.

“Giúp được gì thì cố gắng giúp, để cùng nhau vượt qua khó khăn”

Khi huyện Châu Thành A thiết lập các cơ sở cách ly tập trung, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức “Quầy hàng 0 đồng” và nấu cơm tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện cho những người cách ly tập trung. Thấy vậy, ông Trí liền nảy sinh ý nghĩ sẽ tham gia cùng mọi người. Khoảng nửa tháng nay, cứ đều đặn 2 buổi/ngày ông Trí đều chở cơm đến điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Theo ông Trí, dịch bệnh bùng phát rồi diễn biến phức tạp, y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ phải làm việc cật lực. Rồi các cô, các chị phụ nữ ra công góp sức cùng nấu cơm; nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ tiền bạc, nhu yếu phẩm, rau củ quả… để trao tặng những hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, ông mong muốn góp chút công sức cùng cộng đồng chống dịch. Ông Trí chia sẻ: “Nhân lúc học sinh nghỉ hè, thực hiện giãn cách xã hội trung tâm cũng không tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tuy nhiên, mỗi ngày tôi vẫn đến trung tâm làm việc. Thấy mấy anh chị em chở cơm những lúc trời mưa gió vất vả quá, nên tôi cũng góp sức để chở cơm cho các điểm cách ly tập trung”, ông Trí bộc bạch.

Đâu chỉ bấy nhiêu, trong đợt tiêm vắc-xin này, ông còn tích cực hỗ trợ mọi người. Ngoài bản thân tham gia việc làm ý nghĩa này, bà Nguyễn Thanh Nhanh (vợ ông Trí) cũng tranh thủ thời gian để góp công cùng các cô, các chị nấu cơm cho các điểm cách ly tập trung. Cùng với đó, người con gái lớn của ông Trí học đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong khoảng thời gian nghỉ hè về quê em đã tham gia trực ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh. Ông Trí bộc bạch: “Những năm kháng chiến ác liệt, cha mẹ tôi đã cống hiến tuổi trẻ cho Tổ quốc, những lúc lễ, tết ông bà còn dùng tiền lương hàng tháng của mình tặng quà cho một vài hộ khó khăn, các cô chú thương binh, người đồng chí, đồng đội ngày xưa. Trong cuộc sống hôm nay, nhất là lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế này, gia đình tôi cũng mong muốn góp chút công sức để cùng cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19”.

Tận tình với công việc

Với trách nhiệm là Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A, ông Trí luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Năm học 2020-2021, trung tâm có 19 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT, kết quả đậu 100%. Ông Trí cho biết: “Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy trong thời gian tới”. Cùng với đó, nhờ linh hoạt triển khai các giải pháp, tỷ lệ tuyển sinh của trung tâm đều vượt so với chỉ tiêu.

Ngoài chức năng dạy văn hóa, trung tâm còn liên kết với các trường, trung tâm để đào tạo trung cấp nghề cho học viên và tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Phát huy vai trò cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp, ông Trí đã tích cực liên kết với các công ty, doanh nghiệp để tạo việc làm cho lao động nông thôn, hoặc bao tiêu sản phẩm khi học viên hoàn thành khóa học nghề. Chị Trần Thị Phê, ở xã Nhơn Nghĩa A, bộc bạch: “Nhờ thầy Trí giới thiệu học nghề, tôi mới có được việc làm ổn định”.  Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A là một trong những trung tâm đầu tiên thực hiện cách làm này. Với cách làm trên, tỷ lệ học viên có việc làm sau học nghề đạt tỷ lệ cao.

Ngoài quản lý, bản thân ông Trí còn trực tiếp giảng dạy về luật lao động, tác phong công nghiệp, văn hóa công sở ở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Ông luôn khuyến khích người học phát huy tối đa năng lực của bản thân và tích cực rèn luyện kỹ năng.

Những nỗ lực không mệt mỏi của “thuyền trưởng” Hồ Thanh Trí và tập thể cán bộ, nhân viên đã giúp trung tâm được ngành chức năng và địa phương đánh giá cao - là đơn vị dẫn đầu của tỉnh về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Riêng bản thân ông Trí được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ… “Những thành quả đạt được là sự cố gắng, nỗ lực của cả một tập thể tạo nên, vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Trí chia sẻ.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>