Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả nền nếp trong huấn luyện

04/05/2022 | 10:26 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của thượng tá Trần Quý Dương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tại Hội nghị rút kinh nghiệm sau hơn 1 tháng huấn luyện chiến đấu năm 2022.

Huấn luyện dân quân binh chủng ở thành phố Vị Thanh.

Tại đây, thượng tá Trần Quý Dương cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, cập nhật nội dung, hình thức, phương pháp huấn luyện. Nhất là đẩy mạnh đổi mới công tác huấn luyện, tập trung và có trọng điểm, đột phá vào những nội dung chủ yếu, nội dung mới để nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện của đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh huấn luyện gắn với công tác vận động quần chúng có hiệu quả, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Cũng theo thượng tá Trần Quý Dương, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thành phố Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp soạn thảo văn kiện chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ và chuẩn bị tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ đối với 18 đơn vị cấp xã chu đáo, an toàn và đúng quy định.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, năm 2022, đơn vị đã quán triệt Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và xác định tập trung thực hiện ba khâu đột phá: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu của đội ngũ cán bộ các cấp; tăng cường kỷ luật, thể lực; phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực tiêu biểu”. Các đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai huấn luyện cho các đối tượng sát thực tiễn, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt hiệu quả thiết thực.

Qua hơn 1 tháng huấn luyện, các đơn vị, địa phương tổ chức huấn luyện các đối tượng chiến sĩ mới, dự bị động viên đạt 6,6%; dân quân thường trực theo Thông tư 69 của Bộ Quốc phòng và dân quân tự vệ đạt 60%...

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>