Tiễn và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

19/01/2021 | 05:08 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 18-1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ tiễn 40 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2021 trở về địa phương.

Tại đây, các quân nhân được cơ quan quân lực thuộc Phòng Tham mưu hướng dẫn sử dụng thẻ học nghề (có thời hạn 12 tháng) khi trở về địa phương; thông tin về những chính sách quân nhân được hưởng khi xuất ngũ theo quy định của Bộ Quốc phòng gồm: trợ cấp xuất ngũ; trợ cấp tạo việc làm; phụ cấp tàu, xe, đi đường và bảo hiểm xã hội...


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (giữa) tặng quà tết của Bộ Quốc phòng cho các quân nhân xuất ngũ.  Ảnh: V.NGUYỄN

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả rèn luyện, đóng góp của các quân nhân trong thời gian phục vụ tại ngũ 24 tháng. Theo đó, trong thời gian này, các quân nhân được giáo dục giúp nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất đạo đức; huấn luyện quân sự, chuyên môn kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng trong chiến đấu và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời yêu cầu, khi trở về địa phương, mỗi quân nhân luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và là tấm gương sáng cho thanh niên ở địa phương học tập; đăng ký tham gia các lớp học nghề để ổn định cuộc sống; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình góp phần xây dựng quê hương đất nước. Nhất là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện; sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác khi có lệnh…

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà tết của Bộ Quốc phòng cho các quân nhân xuất ngũ.

- Ngày 18-1, Thành ủy và UBND thành phố Vị Thanh đã tổ chức lễ đón 82 quân nhân xuất ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã biểu dương tinh thần tình nguyện nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của các quân nhân. Đồng thời, kêu gọi các quân nhân tích cực tham gia phát triển kinh tế và tiếp tục cống hiến sức trẻ trên mọi lĩnh vực, nhằm góp phần xây dựng thành phố Vị Thanh ngày càng giàu đẹp và hiện đại.

Dịp này, ngoài việc thăm hỏi, tặng quà, ban tổ chức còn phối hợp với các đơn vị tư vấn đào tạo nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm lao động, sản xuất của quân nhân trong thời gian tới.

- Cùng ngày, huyện Long Mỹ đã tổ chức đón nhận 125 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch UBND huyện, chúc mừng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc. Đồng thời, ông đề nghị các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia đăng ký vào lực lượng dự bị động viên đầy đủ, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, toàn diện. Các quân nhân cần tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và Nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền để các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, đại diện các trung tâm dạy nghề trong và ngoài huyện đã tổ chức hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho các quân nhân. Huyện ủy, UBND huyện Long Mỹ đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các quân nhân trước thềm năm mới Tân Sửu 2021.

- UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức lễ đón nhận 89 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

Tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đã thông tin nhanh kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của địa phương; khái quát về việc thực hiện nhiệm vụ quân sự -quốc phòng của địa phương và trách nhiệm của các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ông biểu dương các quân nhân đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong quân đội, đặc biệt nhiều quân nhân có thành tích xuất sắc được phong quân hàm thượng sĩ và hạ sĩ quan. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tham gia lao động, sản xuất, làm giàu cho gia đình và cho quê hương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh - trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của dự bị động viên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu. Đối với các cấp, các ngành của huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, yêu cầu dành nhiều sự quan tâm, giúp quân nhân xuất ngũ được tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Châu Thành tặng mỗi quân nhân một phần quà tết.

- Thị xã Long Mỹ vừa tổ chức lễ đón nhận 119 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đánh giá cao sự tiến bộ, trưởng thành về nhiều mặt của các chiến sĩ sau thời gian rèn luyện, công tác, học tập trong môi trường quân đội. Ông cũng thông tin những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội mà thị xã Long Mỹ đạt được trong thời gian qua và hy vọng khi về với địa phương, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy để đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hậu Giang, đã tổ chức hướng nghiệp cho quân nhân xuất ngũ của địa phương.

- Huyện Châu Thành A vừa tổ chức đón nhận 106 quân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Tại buổi lễ, ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch UBND huyện, thông báo với quân nhân về một số thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội mà huyện đạt được, nhất là huyện vừa được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ông biểu dương những đóng góp tích cực của các quân nhân và yêu cầu sau khi xuất ngũ về địa phương phải thực hiện tốt nhiệm vụ công dân, đăng ký vào ngạch dự bị, chấp hành nghiêm lệnh động viên để trở lại quân đội khi Tổ quốc cần. Các quân nhân xuất ngũ cũng được Trung tâm dạy nghề huyện Châu Thành A hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp. Nhân dịp này, huyện trao tặng 106 phần quà cho quân nhân xuất ngũ.

- Ngày 18-1, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy tổ chức lễ đón 90 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thành phố Ngã Bảy biểu dương tinh thần phục vụ trong môi trường quân đội của các quân nhân và mong rằng với những gì đã được rèn luyện, các quân nhân sẽ phát huy hơn nữa trong lao động, học tập khi trở về gia đình và tích cực tham gia các phong trào tại địa phương.

Dịp này, UBND thành phố tặng mỗi quân nhân xuất ngũ một phần quà. Đại diện Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cũng định hướng một số thị trường xuất khẩu lao động để quân nhân tìm hiểu và đăng ký nếu có nhu cầu.

- Sáng ngày 18-1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vị Thủy tổ chức lễ đón nhận 108 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, tặng quà cho các quân nhân.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, biểu dương thành tích mà các quân nhân đạt được trong thời gian tại ngũ, góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước vẻ vang của thanh niên huyện nhà. Đồng thời, mong muốn sau khi xuất ngũ, các quân nhân phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động và phong trào địa phương; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi địa phương, Tổ quốc cần…

Bí thư Huyện ủy Vị Thủy cũng đề nghị, các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để quân nhân được học nghề và có việc làm; thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội...

Dịp này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tặng mỗi quân nhân 1 phần quà và phối hợp với ngành chức năng tư vấn, hướng nghiệp, học nghề cho các quân nhân.

- Mới đây, huyện Phụng Hiệp cũng tổ chức lễ đón nhận 187 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong vòng tay chào đón của các cấp chính quyền địa phương, gia đình và người thân.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>