Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương

13/01/2023 | 12:05 GMT+7

(HG) - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức Lễ tiễn 52 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023. Đến dự lễ có đại tá Đặng Hoàng Khởi, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Tặng quà cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023.

Trong thời gian phục vụ tại ngũ 24 tháng, các quân nhân đã được giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; 100% chiến sĩ an tâm công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật, nhất là về huấn luyện quân sự, chuyên môn kỹ thuật và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Đặng Hoàng Khởi, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu đóng góp vào xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua của các quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Khi trở về địa phương và gia đình, đại tá Đặng Hoàng Khởi yêu cầu mỗi quân nhân luôn ra sức phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và là tấm gương cho thanh niên ở địa phương học tập, phấn đấu; đăng ký tham gia các lớp học nghề để ổn định cuộc sống cũng như tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào xây dựng quê hương, đất nước. Nhất là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ khác…

Sau buổi lễ, Bộ CHQS tỉnh tổ chức xe đưa các quân nhân về đến địa phương đảm bảo an toàn cho quân nhân khi trở về với gia đình. Ngoài những chính sách quân nhân được hưởng khi xuất ngũ theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho mỗi quân nhân xuất ngũ, trở về cùng với gia đình đón mùa xuân vui tươi, ấm áp sắp đến.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>