Tích cực vì an sinh xã hội, an ninh Tổ quốc

17/02/2021 | 05:06 GMT+7

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đã nỗ lực, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần rất lớn trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự xã hội.

Ông Trần Văn Huyến (giữa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối Công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đại học và cao đẳng cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (trái). Ảnh: H.XUYÊN

Phát huy sức trẻ trong vận động hiến máu tình nguyện, sẻ chia “những giọt máu ân tình” từ phong trào “Hiến máu tình nguyện” là một trong những hoạt động an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng nổi bật nhất của tuổi trẻ Công an tỉnh. Chỉ tính riêng năm 2019 và 2020, cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN công an hiến gần 1.000 đơn vị máu.

Từ khi bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2009 đến nay, thiếu úy Trần Văn Phú, cán bộ Đội Tổng hợp Công an thành phố Vị Thanh đã 53 lần hiến máu cứu người.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, thiếu úy Phú còn tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia hiến. Đồng thời, gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác. Thiếu úy Phú chia sẻ: “Mỗi lần cho đi những giọt máu là trong lòng thấy vui. Bởi thông qua hành động nhỏ nhưng rất cần thiết cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các cas ghép tạng hay các em mắc bệnh tan máu bẩm sinh… Qua đó đã đem lại niềm tin, hy vọng sống cho họ và người thân của họ”.

Bên cạnh đó, trong 2 năm 2019-2020, lực lượng còn phối hợp với bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức 7 đợt tư vấn, khám bệnh, phát gần 2.200 cơ số thuốc và tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 360 triệu đồng; nhận phụng dưỡng, thăm, tặng quà 14 lượt Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng; tiếp tục duy trì hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương với 5 căn, tổng kinh phí 230 triệu đồng; tổ chức cấp 560 chứng minh nhân dân lưu động cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn. Tổ chức 14 đợt ra quân trồng hơn 24.000 cây xanh, thắp sáng đường quê cho gần 150 hộ dân với 150 bộ đèn; vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ với số tiền gần 26 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh còn tích cực phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức Hành trình “Chuyến xe nhân ái” đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết và tặng 54 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nằm viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kinh phí hơn 30 triệu đồng. Tặng 11 máy rửa tay tự động và nước sát khuẩn, phát 5.500 khẩu trang y tế, tặng 120 phần quà cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đại dịch Covid-19 năm qua, có đến hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN Công an tỉnh tình nguyện tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát phòng dịch và các điểm cách ly tập trung.

Về chuyên môn, nghiệp vụ, với tinh thần tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, thời gian qua, tuổi trẻ Công an Hậu Giang còn trực tiếp tham gia hàng trăm chuyên án đấu tranh chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy. Từ đó, tỷ lệ tội phạm được kéo giảm qua mỗi năm; tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm, trong đó có các loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và nghiêm trọng đều đạt cao. Đại úy Lê Hoàng Giang, đoàn viên Công an tỉnh, cho biết: “Hiện nay, các loại tội phạm rất manh động, liều lĩnh và xảo quyệt. Là thế hệ trẻ, đặc biệt là cảnh sát nhân dân, tôi thấy rất bổ ích khi được tham dự các buổi nói chuyện thời sự, sinh hoạt chính trị, tọa đàm hay những buổi triển khai văn bản luật về an ninh mạng, hình sự... Từ đó, hiểu sâu hơn và vững vàng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm”.

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, nhận xét: “Tuổi trẻ Công an tỉnh xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào, đã khắc họa nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân bởi tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, tình nguyện lập công, tính tiên phong, gương mẫu. Các bạn đã truyền cảm hứng, tiếp thêm ngọn lửa thắp sáng vào thành tích chung của Đoàn bộ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

“Kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của đội quân xung kích cách mạng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động đến cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN các phong trào, công trình phần việc ý nghĩa vì an sinh xã hội, vì Nhân dân phục vụ; thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân”, đại úy Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh.

T.THỨC - H.XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>