Thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy

11/08/2022 | 17:29 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 11-8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại kho lưu trữ hồ sơ bệnh án, sau đó lan sang các khu vực lân cận dẫn đến cháy lớn, nguyên nhân cháy do chập điện. Khi có cháy xảy ra, người phát hiện cháy đầu tiên nhanh chóng báo cho mọi người biết. Khi nghe lệnh báo cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng tập trung đến hiện trường, cắt điện tòan khu vực cháy; dùng dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy; hướng dẫn bệnh nhân, cán bộ, nhân viên thoát nạn; cứu người bị nạn; dùng loa phóng thanh trấn an bệnh nhân; di dời tài sản trong khu vực cháy đến nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tham gia diễn tập dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do đám cháy lớn, phức tạp, lực lượng chữa cháy cơ sở không thể dập tắt nên điện thoại báo với lực lượng chữa cháy của tỉnh và các lực lượng có liên quan đến hỗ trợ. Khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh xuất 3 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường thực hiện các bước chữa cháy. Sau thời gian ngắn, đám cháy được dập tắt, người bị nạn được đưa ra ngoài an toàn.

Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra và có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và chữa cháy cơ sở. Thông qua thực tập nhằm củng cố, nâng cao ý thức, nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy cho toàn thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy; đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy của lực lượng chữa cháy cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy tại chỗ; giúp cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chủ động, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.            

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>