Thức cho dân ngủ yên...

30/07/2021 | 09:51 GMT+7

Gần nửa đêm, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Vị Thanh vẫn đứng canh ở chốt được phân công (Tháp đồng hồ, phường V).

Một anh cho biết, đội của mình trực theo ca, sau khi hết giờ sẽ thay, đội khác vào vị trí canh gác hay tuần tra ở những tuyến đường được phân công và luân phiên nhau suốt đêm trong thời gian hạn chế người dân ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đêm ấy, các cán bộ, chiến sĩ có được niềm vui khi lãnh đạo Công an thành phố trực tiếp mang bánh mì và nước uống ra cho dùng. Nhìn khẩu phần có lẽ anh chị tham gia trực canh rất ấm lòng, vui hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại chốt trực, hầu hết xe cộ qua lại đều được tạm dừng để kiểm tra lý do ra đường lúc này (trừ xe cấp cứu, xe bưu điện, xe có biển hiệu được lưu thông…), chính đáng sẽ tiếp tục được lưu thông, ngược lại sẽ có các hình thức nhắc nhở, xử phạt.

Một nữ cảnh sát cho biết, có người chạy xe gần tới, thấy chốt trực canh gác thì vội vã quay ngược lại chạy trốn; một nam cảnh sát tiếp lời: Giãn cách xã hội, nghiêm cấm ra đường khi không thật sự cần thiết mà bà con ra đường chi không biết, lúc này ở nhà chăn êm nệm ấm coi bộ sướng hơn không? 

“Chăn êm nệm ấm” có lẽ là hình ảnh đối lập lúc này khi cán bộ, chiến sĩ phải luôn đối diện với nguy hiểm - tiếp xúc với người mang mầm bệnh (Covid-19) hay mưa tạt gió lùa của những ngày “tháng 6 trời mưa”.

Những ngày này mưa nặng hạt, đêm ngày đều có gió lớn, việc trực canh gác của cán bộ, chiến sĩ công an cực hơn mùa nắng là điều chắc chắn. Song để góp phần cùng với tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch, các anh chị chia ca, thỏa thuận giờ khắc để luôn có mặt trên từng cây số, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép.

Lẽ dĩ nhiên, khi cơn mưa ập đến, anh chị cảnh sát có thể tìm chỗ tránh ở gần chốt nhưng mắt vẫn chăm chăm dõi ra lộ, nếu nhận thấy từ xa có xe, người xuất hiện thì phải dầm mưa ra hiệu tạm dừng để kiểm tra. Trú tránh mưa của các anh chị cảnh sát cũng còn lý do khác là để giữ gìn sức khỏe thật tốt mà dẻo dai tuần tra, kiểm soát, phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân thêm nhiều ngày nữa… 

Đại dịch Covid-19 đã làm chậm nhịp sống, sinh hoạt, đi lại của xã hội nhưng làm căng thêm cường độ làm việc của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Trước đại dịch Covid-19, Công an Hậu Giang đã thức vì một xã hội trật tự, bình yên, và trong đại dịch - ngay lúc này, các anh các chị lại không ngủ, mong người dân ở nhà yên giấc.

Thức cho dân ngủ yên, thức để đẩy lùi đại dịch, mong cho dịch Covid-19 sớm lùi vào quá khứ để khi ấy công an nhân dân lại được làm nhiệm vụ cao cả: gác cho dân vui chơi!...

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>