Thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng

06/02/2023 | 07:55 GMT+7

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Vị Thủy đã thực hiện đúng, đủ các bước theo quy định. 100% thanh niên trúng tuyển của huyện đã có mặt tại địa phương với tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Thủy thường xuyên thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Năm 2023, huyện Vị Thủy được giao tuyển chọn 166 thanh niên, trong đó có 1 nữ. Đến nay, huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 174 thanh niên, trong đó có 166 thanh niên chính thức và 8 thanh niên dự phòng. Để đảm bảo giao đủ chỉ tiêu, từ sau Tết Nguyên đán, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung thực hiện tốt các mặt công tác, chuẩn bị sẵn sàng cho lễ giao - nhận quân sắp diễn ra.

Tại xã Vị Thắng có 15 thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ trong đợt này. Ông Lê Hoàng Thiện, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vị Thắng, cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy xã đã có kế hoạch phân công các đảng viên ở các chi bộ ấp, các đoàn thể quản lý, kèm cặp các thanh niên này. Thành lập các tổ thường xuyên xuống gia đình để thăm hỏi, động viên tinh thần. Tiếp tục tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và tuyên truyền trên loa, đài phát thanh để các thanh niên và gia đình cùng nắm rõ, thực hiện tốt”.

Đến thăm nhà thanh niên Đỗ Hoàng Toàn, ở ấp 9, xã Vị Thắng, anh cho biết đã sẵn sàng tâm thế để lên đường nhập ngũ. Được thực hiện nghĩa vụ quân sự là ao ước của Toàn từ thuở nhỏ. Dù đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự có thời hạn đến tháng 6-2023, nhưng ngay sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên tại Trường Đại học Cần Thơ, Toàn đã viết đơn tình nguyện tham gia trong đợt này. “Càng đến gần ngày nhập ngũ, tôi càng háo hức nhưng cũng có phần lo lắng vì sắp xa nhà. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và cũng mong muốn có cơ hội được ở lại phục vụ lâu dài để góp sức cho quê hương, đất nước”, Toàn bộc bạch.

Trong 166 thanh niên của huyện Vị Thủy nhập ngũ trong đợt này, có 1 nữ là chị Lê Thị Huỳnh Như, ở ấp 12, xã Vị Trung. Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, chị gái của Huỳnh Như từng nhập ngũ và hiện là Trung úy quân nhân chuyên nghiệp, công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nên Như được truyền cảm hứng và nuôi ước mơ đứng vào hàng ngũ quân đội. Hiện Như đã tốt nghiệp cao đẳng ngành dược tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ và kết nạp đảng vào năm 2021.

Vừa qua, khi hay tin đợt tuyển quân năm 2023 có chỉ tiêu nữ, Như tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển. Những ngày này, Như đang chuẩn bị hành trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Thanh niên Lê Thị Huỳnh Như chia sẻ: “Tâm trạng của tôi hiện tại vừa vui mừng, vừa phấn khởi vì sắp thực hiện được ước mơ của mình, nhưng cũng có phần hồi hộp, lo lắng. Tôi quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mong muốn góp chút sức nào đó để cống hiến cho Tổ quốc, cho Nhân dân”.

Theo Thượng tá Trần Tiến Nam, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy: “Đến thời điểm này, 100% thanh niên của huyện đã về với gia đình, sẵn sàng chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Từ nay đến ngày giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ phân công, chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc tình hình thanh niên để báo cáo về huyện và có hướng khắc phục kịp thời. Phân công cán bộ kềm kẹp thanh niên để nắm bắt, theo dõi tư tưởng thanh niên, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho lễ giao - nhận quân sắp diễn ra trong vài ngày tới”.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy, với 166 thanh niên trúng tuyển chính thức trong đợt này, đơn vị sẽ giao cho Trung đoàn Bộ binh 3, thuộc Sư đoàn Bộ binh 330 là 112 thanh niên; Bộ Công an là 45 thanh niên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là 9 thanh niên. Bên cạnh đó, còn có 8 thanh niên dự bị.

 

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>