Thanh niên Châu Thành sẵn sàng lên đường nhập ngũ

14/02/2022 | 10:13 GMT+7

Sau những ngày vui xuân, thanh niên Châu Thành đang trong tâm thế háo hức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, góp phần để huyện giữ vững thành tích nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên giao.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa (bìa phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, đến thăm và tặng quà cho thanh niên Lê Tấn Lộc. Ảnh: THANH PHONG

Năm 2022, huyện Châu Thành được tỉnh giao chỉ tiêu chính thức tuyển 150 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 330, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Bộ Công an. Để đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng thanh niên, Ban CHQS huyện tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, lãnh đạo đồng bộ đến các địa phương thực hiện chặt chẽ các bước theo hướng dẫn. Vì vậy, các thanh niên nhập ngũ năm nay tiêu biểu về chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa cao, sức khỏe tốt.

Riêng các bước thực hiện đảm bảo theo phương châm công khai, dân chủ, công bằng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch UBND huyện, cho biết năm nay, ngành quân sự phát huy tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất với Hội đồng nghĩa vụ quân sự kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Nhờ đó, công tác tuyển quân đảm bảo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, công bằng, đúng luật.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện, ý thức của thanh niên và gia đình được nâng cao thông qua việc 100% thanh niên nhận lệnh đều viết đơn tình nguyện. Tỷ lệ thanh niên trúng tuyển có trình độ văn hóa, chuyên môn kỹ thuật và sức khỏe cao hơn các năm trước. Cụ thể, trong số 150 thanh niên nhập ngũ, có 11 thanh niên trình độ đại học, 17 thanh niên trình độ cao đẳng và 3 thanh niên là đảng viên. 

Tuy là con út trong gia đình nhưng khi biết địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thanh niên Lê Tấn Lộc (20 tuổi), ở ấp Đông Thạnh, xã Đông Phước hăng hái tình nguyện viết đơn. Khi có thông báo trúng tuyển, Lộc rất vui mừng. Sau những ngày tết sum họp bên gia đình, Lộc cũng tranh thủ phụ giúp các công việc nhà cùng cha mẹ.

Tương tự Lê Tấn Lộc, việc tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự của thanh niên Lê Hải Đăng, ở xã Đông Thạnh cũng được người thân trong gia đình ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Đăng có thể thực hiện tốt hoài bão và an tâm lên đường nhập ngũ. “Đối với em, việc tham gia nghĩa vụ quân sự vừa làm tròn trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của bản thân, là niềm vinh dự cho gia đình”, Đăng chia sẻ.

Còn ông Lê Văn Bi, cha của Đăng nói: “Tôi rất vui khi con mình được nhập ngũ lần này. Tôi luôn dặn dò và động viên tinh thần của Đăng hăng hái lên đường, làm tròn bổn phận, trách nhiệm người trai”.

Trong số những thanh niên trúng tuyển năm nay ở huyện Châu Thành, không ít trường hợp là con trai út, là con một hay đã có việc làm ổn định ở các công ty với mức lương khá tốt. Tuy nhiên, khi có lệnh gọi nhập ngũ thì tất cả đều hừng hực khí thế chờ ngày tòng quân. Đơn cử như trường hợp của thanh niên Lê Hải Đăng, là dân quân tự vệ xã Đông Thạnh rất năng động, chiếm được nhiều tình cảm của đồng chí trong đơn vị.

Thế nhưng, vì muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn, Đăng đành tạm gác lại mọi công việc còn dang dở cơ quan và gia đình để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Vào quân đội, em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, học tập để trưởng thành hơn, góp phần xây dựng quê hương đất nước”.

Trung tá Nguyễn Mậu Phú, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban CHQS huyện, thông tin, trước khi tập trung về hội trại tại Ban CHQS huyện, tất cả 157 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ lần này đều phải được kiểm tra chặt chẽ về Covid-19 bằng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Châu Thành đã cơ bản hoàn thành các bước đề ra. Ban CHQS huyện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương nắm chặt tình hình, kịp thời giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2022.

Ngày 16-2 tới, 150 thanh niên tình nguyện của huyện sẽ lên đường nhập ngũ. Trong niềm vui, khí thế mới, thanh niên Châu Thành thêm một lần nữa tiếp bước cha anh làm tròn nghĩa vụ của tuổi trẻ với Tổ quốc; cống hiến xứng đáng tuổi xuân để giữ gìn cho đất nước có những mùa xuân yên vui.

GIA NGUYỄN - THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>