Tập trung làm tốt công tác tuyển và giao quân

18/01/2023 | 08:40 GMT+7

Năm 2023, huyện Châu Thành được giao tuyển chọn 145 công dân lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 152 thanh niên, trong đó có 145 chính thức và 7 dự phòng.

Thanh niên Nguyễn Tân Hoàng Khang (phải) đang rất háo hức mong chờ ngày được lên đường nhập ngũ.

Vừa được nhận lệnh lên đường nhập ngũ vào 9-2 tới, thanh niên Nguyễn Tân Hoàng Khang, ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, vô cùng phấn khởi vì sắp thực hiện được ước mơ của bản thân với cơ hội 2 năm rèn luyện trong môi trường Công an nhân dân. Sau khi hoàn thành 3,5 đại học ngành luật, ngay thời điểm thi tốt nghiệp, Khang nhận được thông tin địa phương đang tuyển chọn thanh niên nhập ngũ nên đã viết đơn tình nguyện ngay.

“Theo tôi, việc nhập ngũ sẽ là cơ hội để thanh niên chúng tôi thực hiện được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với quê hương, Tổ quốc. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị nhập ngũ của tôi đã sẵn sàng. Tôi rất háo hức chờ đến ngày được chính thức lên đường”, thanh niên Nguyễn Tân Hoàng Khang chia sẻ.

Cùng tâm trạng đó, kỹ sư trẻ Nguyễn Thanh Hơn, ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, cũng vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi, đang trông ngóng ngày được lên đường nhập ngũ. 

“Không chỉ ước ao được thực hiện nghĩa vụ của mình trong 2 năm tới đây mà tôi còn mong muốn được cống hiến lâu dài hơn nữa. Do đó, ngay khi ngồi trên ghế giảng đường đại học, tôi đã cố gắng học tập thật giỏi để được tuyển chọn. 2 năm tới tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, học tập nhiều hơn để có thể có thêm cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội”, thanh niên Nguyễn Thanh Hơn cho biết.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Bạch, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành, để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các bước chặt chẽ, chu đáo theo thời gian đặt ra. Trong từng bước thực hiện đều có chọn đơn vị xã, thị trấn làm điểm chỉ đạo, rút kinh nghiệm trước khi tiến hành đồng loạt. Song song đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật luôn được tăng cường, đẩy mạnh sâu rộng trong Nhân dân thông qua nhiều kênh như: các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc bình nghị, họp dân với mục tiêu hướng đến tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Hội đồng NVQS huyện Châu Thành, đến nay Hội đồng NVQS huyện đã tiến hành chốt quân số, trao lệnh gọi nhập ngũ cho công dân đúng thời gian quy định. Trong đó chú trọng nâng cao chất lượng về văn hóa, chuyên môn, kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng gọi công dân nhập ngũ, đồng thời xây dựng lực lượng dự bị động viên ở địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương.

Năm nay, Hội đồng NVQS huyện Châu Thành được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 145 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó giao cho Bộ Quốc phòng 100, giao Bộ Công an 45 thanh niên. Qua kết quả tuyển chọn, năm nay huyện có 42 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 68 loại 2 và 42 loại 3. Về trình độ học vấn, cấp 2 có 42 người, cấp 3 có 110 người. Trong đó, trình độ chuyên môn kỹ thuật: đại học 10, cao đẳng 11 và 3 trung cấp. 100% đều là đoàn viên và tình nguyện nhập ngũ.

Để chuẩn bị cho công tác giao nhận quân, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành đã chủ trương nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục sân tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân tại Ban Chỉ huy quân sự huyện. Đồng thời, Hội đồng NVQS phối hợp tổ chức nhiều mô hình trong công tác tuyển quân như: hành trang nhập ngũ, sổ vàng tiếp bước… Qua đó, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cho thanh niên trước khi nhập ngũ, đồng thời vinh danh, nêu gương những thanh niên ưu tú đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và khi trở về tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương, cho xã hội để tạo động lực cho các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

“Từ nay đến ngày diễn ra Lễ giao nhận quân, Hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong Nhân dân, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời cũng sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cũng được tập trung thực hiện trong thời điểm này”, Trung tá Nguyễn Văn Bạch cho biết.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>