Tập trung làm tốt công tác tuyển quân

02/02/2023 | 18:31 GMT+7

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền thành phố Ngã Bảy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng.

Anh Nguyễn Linh Dương (bìa trái) háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Thanh niên hăng hái

Tốt nghiệp đại học và hiện đang là giảng viên Trường Đại học FPT, với thu nhập khá ổn định nhưng với mong muốn được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, anh Nguyễn Linh Dương, ở ấp Sơn Phú 1, xã Đại Thành, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh Dương, chia sẻ: “Với nhiệt huyết tuổi trẻ, mong muốn được cống hiến cho Tổ quốc, cùng sự động viên của gia đình nên tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Kỳ vọng trong thời gian 2 năm nhập ngũ, bản thân không chỉ được rèn luyện vững vàng hơn từ môi trường quân đội, mà tôi còn có thể cống hiến lâu dài hơn cho Đảng”.

Cùng chung suy nghĩ, em Bùi Hoàng Duy, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, dù đang đi làm với mức thu nhập khá ổn định, nhưng khi nghe gia đình báo tin địa phương đang tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, đã thu xếp công việc để sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Duy tâm sự: “Khi biết mình đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự em rất vui. Do ở nhà chỉ còn cha mẹ lớn tuổi, nên trước đó em rất băn khoăn, nhưng khi được địa phương quan tâm chia sẻ, cha mẹ động viên, giờ bản thân em cảm thấy rất háo hứng. Em đã sẵn sàng tư tưởng để lên đường nhập ngũ. Được tham gia quân ngũ, em sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Tuyển đến đâu chắc đến đó

Năm 2023, thành phố Ngã Bảy được giao tuyển chọn, gọi 106 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an. Trong đó, giao Bộ Quốc phòng 70 thanh niên, Bộ Công an 36 thanh niên. Hiện tất cả các địa phương đã hoàn thành công tác sơ tuyển, khám tuyển, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ. Đồng thời, báo lệnh gọi nhập ngũ sẵn sàng cho Ngày hội trại tòng quân được tổ chức vào ngày 8-2 và Lễ giao nhận quân vào ngày 9-2 tới. Các bước của công tác tuyển quân được bảo đảm thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và đúng luật định.

Trung tá Uông Quốc Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy, thông tin: Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và thực tiễn tình hình địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã chủ động tham mưu kịp thời với Thành ủy, UBND thành phố ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, phường quán triệt nhiệm vụ công tác tuyển quân đến từng chi bộ, các ấp, khu vực, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng bộ phận, từng cá nhân bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả. UBND thành phố và cấp ủy, chính quyền các xã, phường luôn quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản hướng dẫn thi hành luật với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, phù hợp.

Qua kết quả tuyển chọn năm nay, thành phố có 106 thanh niên đủ điều kiện tham gia nhập ngũ, có 1 nữ và 5 thanh niên dự phòng. Đến nay, 111 thanh niên đã được trao lệnh nhập ngũ. Về trình độ học vấn, cao đẳng và đại học có 31 thanh niên; trình độ cấp III có 59 thanh niên; trình độ cấp II với 21 thanh niên. Địa phương đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước trong công tác tuyển quân năm nay.

“Từ nay đến ngày tổ chức lễ giao, nhận quân cả hệ thống chính trị thành phố sẽ tập trung quán triệt, triển khai hiệu quả công tác tuyển quân. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phối hợp với các xã, phường bám sát nắm bắt tình hình, tư tưởng, quản lý số lượng thanh niên chặt chẽ. Đặc biết, chú trọng tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đảm bảo nhanh gọn, trang nghiêm, an toàn”, Trung tá Uông Quốc Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy, cho biết thêm.

Đến nay, 111 thanh niên đã được trao lệnh nhập ngũ. Về trình độ học vấn, cao đẳng và đại học có 31 thanh niên; trình độ cấp III có 59 thanh niên; trình độ cấp II với 21 thanh niên.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>