Sẵn sàng giao quân

09/02/2021 | 03:20 GMT+7

Huyện Long Mỹ vừa trao 136 lệnh gọi thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2021, trong đó chính thức 130, dự phòng 6. Hiện các thanh niên trúng tuyển háo hức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo xã Xà Phiên trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển.

Cầm giấy trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, thanh niên Nguyễn Thiên Bảo, ở ấp 2, xã Xà Phiên, phấn khởi nói: “Vậy là ước mơ phục vụ trong quân đội của tôi bấy lâu sắp thành hiện thực. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng gia đình, người thân tin tưởng, mong đợi”.

Bảo tốt nghiệp cao đẳng ngành thú ý và mở tiệm bán thuốc được 5 tháng. Ước mơ phục vụ trong quân đội của em được nung nấu từ khi học lớp 10. Bởi lúc ấy, Bảo học khá tốt môn lịch sử, cộng với thường xuyên được ông bà, cha mẹ giáo dục truyền thống địa phương và trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Bảo nộp hồ sơ xét tuyển cao đẳng, đại học và trúng tuyển cao đẳng. Trong quá trình học, Bảo vẫn thường xuyên nhắn nhủ gia đình khi nào địa phương có khám tuyển nghĩa vụ quân sự thì báo tin để về khám tuyển. Nhiều lần tham gia khám nhưng không đạt.

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ năm 2021 một lần nữa Bảo tham gia và trúng tuyển. Khi hay tin Bảo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình vui mừng vì tin rằng môi trường quân đội sẽ giáo dục Bảo bản lĩnh hơn, tự tin hơn trong cuộc sống. “Tôi rất tự hào vì bản thân sắp khoác trên mình chiếc áo quân nhân và sau này sẽ giáo dục con cháu nối tiếp truyền thống ấy”, Bảo cho biết.

Còn đối với thanh niên Nguyễn Vũ Anh, ở ấp 2, xã Xà Phiên, cũng rất phấn khởi, tự hào vì sắp trở thành lính Bộ đội Cụ Hồ. Do đó, năm 2020, sau khi tốt nghiệp THPT, Vũ Anh tự nguyện đăng ký tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển.

Cầm trên tay giấy trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Vũ Anh tự hào nói: “Đâu phải ai cũng được trúng nghĩa vụ quân sự nên tôi rất tự hào và trân quý. Tôi sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì khi Tổ quốc cần, nhất quyết không từ nan, thoái thác”.

Ngồi cạnh bên, ông Nguyễn Văn Buôl (cha của Vũ Anh) chia sẻ: “Hàng ngày, tôi thường xuyên giáo dục Vũ Anh sống phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, sau đó mới nghĩ đến bản thân. Vũ Anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng là ước muốn của gia đình và rất tự hào. Hy vọng Vũ Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường quân đội”.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, trong 136 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021, 100% đều viết đơn tình nguyện; 16 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật; sức khỏe loại I là 50, loại II là 58, còn lại là loại III. Sau khi trao lệnh gọi nhập ngũ, cùng với thăm hỏi, động viên, các xã, thị trấn còn tặng quà và tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu giữa quân nhân xuất ngũ với thanh niên trúng tuyển để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khi nhập ngũ, góp phần động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn phân công từng ban, ngành chuẩn bị các hoạt động tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao - nhận quân, trong đó chú ý công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế... theo đúng quy định.

“Hiện các hoạt động chúng tôi đã cơ bản chuẩn bị xong, quyết tâm tuyển quân năm nay đạt kết quả tốt nhất”, trung tá Trương Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, cho biết.

Tết cổ truyền đang đến rất gần. Thời gian này, huyện Long Mỹ có nhiều hoạt động thực hiện chính sách hậu phương quân đội cũng như kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, chia sẻ, giúp thanh niên có một cái tết trọn niềm vui để an tâm lên đường nhập ngũ.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>