Sẵn sàng giao quân

08/02/2021 | 04:36 GMT+7

Thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, đã chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch huyện giao và sẵn sàng cho ngày giao quân chính thức.

Trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở thị trấn Một Ngàn.

Chỉ tiêu tuyển quân của thị trấn Một Ngàn là 11 thanh niên. Trong tổng số 334 thanh niên ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, qua khám sơ tuyển sức khỏe, bình nghị các bước, thị trấn có 12 thanh niên trúng tuyển, vượt chỉ tiêu đề ra. Vừa qua, công tác trao lệnh gọi nhập ngũ tổ chức tại thị trấn Một Ngàn diễn ra đúng kế hoạch, ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Một Ngàn Lê Quốc Sử thông tin: Ngoài công tác quản lý, nắm chắc nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn còn thường xuyên tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự tới tận ấp. Điều thuận lợi nữa là người dân rất có ý thức tìm hiểu luật và khuyến khích con em thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước. Không chỉ đảm bảo số lượng mà chất lượng thanh niên trong tuyển quân ngày càng nâng lên. Hầu hết thanh niên có trình độ học vấn, đang theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc đang có việc làm ổn định trong và ngoài địa phương. Các thanh niên trúng tuyển sẽ tạm gác lại việc học, việc làm lên đường nhập ngũ và quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Dù đang theo học một trường trung cấp tại Hậu Giang năm đầu tiên nhưng thanh niên Trần Phong Quang, ở ấp Nhơn Thuận 1A, đã tự nguyện viết đơn đăng ký và nay em có mặt nhận lệnh gọi nhập ngũ tại UBND thị trấn Một Ngàn. Tạm gác lại việc học cùng những dự định phụ giúp, đỡ đần gia đình, em Quang cho biết bản thân ý thức rõ trách nhiệm của người thanh niên, phải làm tròn nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng quê hương đất nước khi còn trẻ. Hơn nữa môi trường quân đội sẽ là nơi trui rèn bản lĩnh để bản thân vững vàng trên con đường lập thân lập nghiệp sau này. Thời gian ngắn còn lại trước ngày giao quân, Quang sẽ chủ động liên hệ với trường để bảo lưu kết quả học tập, gặp bạn bè và người thân trước khi lên đường tòng quân.

Về phía gia đình thanh niên trúng tuyển luôn kịp thời động viên và tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên hăng hái lên đường. Ông Trương Văn Đệ, ở ấp Thị Tứ, người thân của thanh niên trúng tuyển tỏ ra hài lòng khi con quyết tâm lên đường nhập ngũ. Con trai ông Đệ tuy mới 18 tuổi nhưng đã có việc làm ổn định ngành nhà hàng - khách sạn, có thời gian đi làm xa gia đình. Đợt này em sắp xếp tạm nghỉ để về quê chuẩn bị cho ngày lên đường nhập ngũ. Ông Đệ không hề lo lắng, ngược lại còn động viên con trai nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và quê hương Một Ngàn.

Nhằm giúp thanh niên vững tin trước ngày lên đường nhập ngũ, những gia đình thanh niên này nếu còn khó khăn sẽ được trao sổ tiết kiệm. Bên cạnh đó, tùy theo hoàn cảnh từng gia đình, địa phương còn hỗ trợ bảo hiểm y tế cho ông, bà lớn tuổi sống cùng thanh niên. Cấp ủy và chính quyền dịp tết này cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên cùng gia đình.

Ông Trương Hoài Phong, Bí thư Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, nhấn mạnh: Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ thị trấn. Thời gian vừa qua, cấp ủy, các đoàn thể đều quan tâm và đồng hành với tân binh. Thường xuyên có kế hoạch thăm hỏi, động viên ân cần để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Không quên nhắn nhủ thanh niên đã nhận lệnh tiếp tục rèn luyện, đảm bảo sức khỏe tốt nhất, tuyên truyền cho thanh niên chấp hành tốt quy định pháp luật, không vi phạm luật giao thông; giữ tinh thần thoải mái và phấn khởi cho đến ngày lên đường phục vụ Tổ quốc.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>