Sẵn sàng cho Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

09/08/2022 | 07:55 GMT+7

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được huyện Châu Thành chú trọng, quan tâm. Những ngày này, toàn huyện đang tích cực chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức ngày hội quan trọng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Mến, ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu (bìa phải) luôn tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Lan tỏa phong trào

Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Châu Thành quan tâm, triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn. Huyện đã tập trung quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả và các cá nhân tiêu biểu trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Mô hình “Xe ôm xung kích” được thành lập từ năm 2011. Đến nay, sau hơn 10 năm hoạt động, mô hình được nhân rộng và duy trì tại xã Đông Thạnh, thị trấn Ngã Sáu và thị trấn Mái Dầm. Tham gia mô hình, những người dân hành nghề xe ôm sẽ phối hợp với lực lượng công an để giám sát địa bàn. Khi gặp các vụ việc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, họ sẽ hỗ trợ hoặc kịp thời báo cho công an địa phương xử lý. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Mến, ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, vừa là thành viên đội “Xe ôm xung kích”, vừa là Trưởng Ban bảo vệ dân phố thị trấn. Hơn 10 năm qua, ông Mến luôn tích cực đóng góp cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn. Hàng ngày, ông cùng những người dân khác ra trực tại chợ, tuần tra, hỗ trợ công an thị trấn đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. “Tuy có những khó khăn nhất định, nhưng vì yêu thích công việc, muốn giúp đỡ công an địa phương và đóng góp cho xã hội, nên tôi quyết tâm gắn bó và làm tròn nhiệm vụ được giao”, ông Mến chia sẻ.

Không chỉ có mô hình “Xe ôm xung kích”, huyện Châu Thành còn duy trì và thực hiện nhiều mô hình hiệu quả khác như: “Cổng an ninh trật tự”, “Camera an ninh”, “Phòng, chống ma túy trong trường học”, “Zalo phòng, chống tội phạm - Cải cách hành chính”, “Hộp thư tố giác tội phạm - Số điện thoại đường dây nóng”, “Loa tuyên truyền lưu động”… Nhờ sự lan tỏa của các mô hình và sự hưởng ứng tích cực của người dân, mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được đảm bảo.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tội phạm được kiềm chế, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế, xã hội. Tai nạn giao thông được kéo giảm ở cả ba mặt, không xảy ra vụ cháy nổ nào.

Những kết quả phấn khởi đó đã tạo khí thế cho Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện, sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Dự kiến, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện năm nay sẽ được tổ chức tại 9 điểm. Trong đó, xã Đông Phước A là điểm của huyện sẽ được tổ chức vào ngày 16-8. Ngoài ra, còn có 7 điểm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 1 điểm tại trường học, các điểm này sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 19-8. Thời gian này, công tác chuẩn bị cho ngày hội như kế hoạch, thời gian, địa điểm, thành phần tham gia, nội dung thực hiện ngày hội,… đã cơ bản hoàn thành.

Huyện đang tập trung tuyên truyền mục đích của ngày hội và tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nâng cao hiệu quả phong trào bằng việc ký kết phối hợp giữa công an huyện với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trong bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức thực hiện tốt. Ngày hội cũng tổ chức các hoạt động xã hội thiện nguyện như thăm và tặng quà gia đình chính sách, các cá nhân, tập thể có đóng góp tiêu biểu cho phong trào.

Ngày hội còn là dịp để khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu của phong trào để khích lệ tinh thần người dân. Sẽ có 1 tập thể, 2 cá nhân nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 8 tập thể, 18 cá nhân nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện; 2 tập thể, 3 cá nhân nhận được giấy khen của công an huyện. Ngoài ra, còn có giấy khen của UBND các xã, thị trấn dành cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Theo Thiếu tá Phan Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành: “Ngày hội được tổ chức sẽ là dịp để ôn lại truyền thống Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, thực hiện bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tạo sự gắn kết của lực lượng công an với người dân. Kêu gọi người dân đóng góp sâu hơn về phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

Với những ý nghĩa đó, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Châu Thành sẽ giúp cho phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng được lan tỏa sâu rộng, mang lại những hiệu quả thiết thực, là nền tảng, động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>