Nữ đại úy công an với trái tim lương y

02/03/2022 | 08:04 GMT+7

Mang trên mình 2 sắc phục, màu áo blouse trắng và xanh cỏ úa, đại úy Lương Thị Ngọc Diễm, cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh, ngày càng khẳng định tài năng, phẩm chất của người nữ chiến sĩ, bác sĩ công an nhân dân.

Đại úy Lương Thị Ngọc Diễm khám sàng lọc cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: HOÀI XUYÊN

Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa II với 13 năm công tác tại Công an tỉnh, đại úy Lương Thị Ngọc Diễm được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đại úy Diễm được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công an tỉnh phân công làm Tổ trưởng tổ chuyên trách thường trực phòng, chống dịch, Tổ tiêm ngừa và Tổ xét nghiệm Covid-19.

Ở các cương vị này, đại úy Diễm đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công an tỉnh, Ban Giám đốc và lãnh đạo Phòng ban hành hơn 50 văn bản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Chưa kể, với năng lực, trình độ chuyên môn của mình, đại úy Diễm còn được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tín nhiệm phân công làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của 2 bệnh viện dã chiến và chịu trách nhiệm chuyên môn các khu cách ly, sàng lọc cho can phạm nhân tại trại tạm giam, các nhà tạm giữ và khu sàng lọc đối tượng mới bị bắt.

Nhận nhiệm vụ, đại úy Diễm cùng đồng đội túc trực 24/24h, chăm sóc, điều trị, phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ, thân nhân cán bộ, chiến sĩ và cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng thời, thường xuyên động viên, quan tâm sức khỏe tinh thần của bệnh nhân; đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, điều kiện nơi ở sạch sẽ, thoải mái. Bằng cái tâm và tinh thần trách nhiệm, đại úy Diễm luôn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của bệnh nhân và cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài đơn vị.

Anh Hứa Chí Tuấn, công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh, bộc bạch: “Chị Diễm rất tận tình chăm sóc tất cả các bệnh nhân mắc Covid-19, tinh thần phục vụ rất tốt. Khi người bệnh có triệu chứng, chị đều tận tình thăm khám, chữa bệnh cũng như hướng dẫn bệnh nhân khi có triệu chứng khác thường thì báo ngay cho y, bác sĩ để có hướng giải quyết. Từ đó, tôi và các bệnh nhân điều trị cảm thấy yên tâm”.

Còn thượng úy Đoàn Văn Mil, cán bộ Phòng Hậu cần, cho biết: “Công tác cùng đơn vị với đại úy Diễm, tôi nhận thấy đồng chí có năng lực chuyên môn, trách nhiệm trong công việc. Trong công tác hay phân công nhiệm vụ, đồng chí cũng luôn có sự kiểm tra, đôn đốc chặt chẽ. Nhất là quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của anh em trong đơn vị và là người truyền lửa, giữ lửa để cả tập thể cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt công việc mình đã chọn”.

Trải lòng với sứ mệnh của 2 màu sắc phục, đại úy Diễm tâm sự: “Vừa là bác sĩ, vừa là chiến sĩ công an nhân dân, bản thân mang trong mình hai bầu nhiệt huyết: Lương y như từ mẫu và người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Do đó, bản thân tôi luôn đặt tính mạng, sức khỏe của người bệnh, người dân lên trên hết”.

Song song với công việc chuyên môn tại đơn vị, những lúc có thời gian, đại úy Diễm còn tranh thủ sắp xếp tham gia với đoàn khám chữa bệnh nhân đạo đến những nơi cần sự sẻ chia, giúp đỡ. Mặt khác, đồng chí luôn đảm trách tốt vai trò người “giữ lửa”, xây dựng gia đình hạnh phúc.

“Với đặc thù, tính chất công việc nên thời gian dành cho gia đình có thể nói là không nhiều, nhưng bản thân luôn cố gắng sắp xếp để tạo sự hài hòa giữa gia đình và công việc. Những lúc trực tại cơ quan, tôi thường dạy con học qua điện thoại. Rất may mắn khi tôi có được chỗ dựa vững chắc là được chồng và con ủng hộ nên tiếp thêm động lực cho bản thân vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, ngành và Nhân dân tin yêu giao cho”, đại úy Diễm chia sẻ thêm.

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhận xét: “Đồng chí Diễm có trình độ, năng lực chuyên môn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như các vấn đề liên quan đến công tác y tế của Công an tỉnh. Ngoài tinh thần trách nhiệm trong công tác, hòa đồng với các đồng chí trong đơn vị, đại úy Diễm cũng có tính cầu tiến trong học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các lực lượng cùng làm, nhất là đối với Bệnh xá Công an tỉnh”.

Không ngại khó khăn, thử thách, lặng thầm vì nhiệm vụ chung, đại úy Lương Thị Ngọc Diễm vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì những nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí chính là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

HOÀI XUYÊN - VĂN KHÓI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>