Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023

01/06/2023 | 14:42 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 1-6, tại Trung đoàn Bộ binh 114, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023. Dự lễ có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại lễ tuyên thệ.

Năm 2023, Trung đoàn Bộ binh 114 được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ giáo dục, huấn luyện 54 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ và 72 lực lượng dân quân thường trực (DQTT). Ngay từ ngày đầu, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, cơ sở vật chất và đảm bảo nơi sinh hoạt, học tập cho cả hai đối tượng; quá trình huấn luyện luôn bám sát phương châm, nguyên tắc và mối kết hợp.

Sau 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới và DQTT được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật, thành thạo kỹ, chiến thuật trong chiến đấu, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị trong biên chế. Qua kiểm tra, đối với chiến sĩ mới kết quả 11 nội dung huấn luyện, có 8 nội dung đạt giỏi, 3 nội dung đạt loại khá; kết quả chung, 100 % đạt yêu cầu, trong đó 79,63% khá, giỏi. Đối với DQTT, qua 10 nội dung huấn luyện, có 6 nội dung đạt giỏi, 4 nội dung đạt loại khá; kết quả chung, 100% đạt yêu cầu, trong đó 76,4 % khá, giỏi. Nhất là trong quá trình huấn luyện, đều đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thực hiện nghi thức trao vũ khí cho chiến sĩ mới tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đơn vị đạt được trong huấn luyện. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau khi chiến sĩ mới và DQTT về các đơn vị, các cấp ủy, chỉ huy tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đồng chí này nhanh chóng hòa nhập, phát huy kết quả đạt được trong huấn luyện, tiếp tục tham gia huấn luyện nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh, dù ở đâu, trên bất cứ cương vị nào, các đồng chí phải luôn khắc sâu những lời thề thiêng liêng, để tiếp tục phát huy và tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Đối với Ban Chỉ huy quân sự huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, phải tiếp tục làm tốt công tác quản lý, giáo dục và tổ chức huấn luyện cho 72 lực lượng DQTT đúng, đủ nội dung, thời gian trong chương trình huấn luyện, nhằm nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, tham gia bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho lực lượng DQTT có thành tích xuất sắc trong huấn luyện năm 2023.

Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới và lực lượng DQTT được biên chế về các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ mới. Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 9 đồng chí DQTT và Trung đoàn Bộ binh 114 tặng giấy khen cho 12 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong huấn luyện năm 2023.

 

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>