Làm tốt công tác tuyển sinh quân sự

12/10/2023 | 08:17 GMT+7

Năm 2023, huyện Vị Thủy có 7 em học sinh trúng tuyển vào các trường trong quân đội, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Có được kết quả trên là nhờ sự chung tay vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương; cùng những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phối hợp thực hiện tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự của Ban Chỉ huy Quân sự huyện thời gian qua.

Quang cảnh buổi gặp mặt và biểu dương, khen thưởng các em trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội năm 2023 do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy tổ chức.

Thượng tá Trần Tiến Nam, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thông tin, ngay từ đầu năm, đơn vị phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tổ chức tuyên truyền nhằm kịp thời tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tham gia tuyển sinh vào các trường quân sự.

Đồng thời, rà soát các em học sinh trên địa bàn, đang học các trường ở thành phố Vị Thanh, trong đó tập trung vào các em có học lực khá, giỏi để phân công cán bộ chuyên môn đến tận nhà tuyên truyền, vận động gia đình khuyến khích con em mình làm hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thuộc khối ngành quân sự.

“Nhờ chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp, các em đã hiểu rõ hơn về ngành, nghề đào tạo trong các trường quân đội, từ đó số học sinh làm hồ sơ đăng ký nhiều hơn. Cụ thể năm 2022, có 46 hồ sơ đăng ký dự thi; năm 2023, tăng lên 43 hồ sơ, kết quả có 7 em trúng tuyển, vượt 1 em so với chỉ tiêu tỉnh giao”, thượng tá Trần Tiến Nam cho biết thêm.

Gặp em Nguyễn Đức Duy Thời, ở ấp 8, xã Vị Đông, là học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Vị Thanh) vừa trúng tuyển vào Trường Quân sự Phòng hóa, trên gương mặt nở nụ cười hạnh phúc. Vì sự cố gắng học tập để có thể trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội nhằm thỏa ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội của em bấy lâu nay đã trở thành hiện thực.

“Khi hay tin trúng tuyển, em mất ngủ mấy đêm vì vui mừng. Trân trọng thành quả quý báu này, em sẽ phấn đấu học tập thật tốt và thường xuyên luyện tập để đảm bảo thể lực tham gia học tập tại trường. Em cũng sẽ cố gắng hoàn thành những chương trình đào tạo của trường đưa ra để sau này trở thành sĩ quan tốt, cống hiến sức mình cho Tổ quốc”, Duy Thời chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tho, cha của Duy Thời cho rằng: “Duy Thời là học sinh giỏi ở các cấp học. Ngay khi còn ngồi ghế nhà trường, nó có mơ ước được đi bộ đội, muốn được phát huy truyền thống của gia đình. Bởi ông nội và ông ngoại đều tham gia kháng chiến vì độc lập của dân tộc, nên gia đình luôn động viên con phải luôn cố gắng trong học tập, để không phụ lòng cha, mẹ và để biến ước mơ thành hiện thực. Giờ đây, niềm vui lớn nhất của gia đình là Duy Thời đã trúng tuyển vào trường quân đội”.

Để trở thành sinh viên của các học viện, trường trong quân đội là một quá trình kiên trì, nỗ lực học tập của em Nguyễn Phú Trọng, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Trường THPT Vị Thủy (thị trấn Nàng Mau), em làm hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhưng không đủ điểm đậu. Xác định được phục vụ cho Tổ quốc là vinh dự, ước mơ của bản thân, nên Trọng đã viết đơn tình nguyện xin đi nghĩa vụ quân sự.

Sau 2 năm phục vụ trong quân đội trở về, Trọng đăng ký học online để ôn tập kiến thức đã học, đảm bảo cho việc thi lại. Những kỳ vọng, cố gắng của em cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng, khi trong kỳ tuyển sinh năm nay, em trúng tuyển vào Học viện Quân y. “Môi trường trong quân đội là điều kiện để học tốt, kỷ luật nghiêm, rèn luyện giỏi, giúp em có bản lĩnh chính trị vững vàng. Em rất hãnh diện khi được khoác lên mình màu áo xanh người lính bộ đội Cụ Hồ”, Trọng bày tỏ.

Thượng tá Trần Tiến Nam, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cho hay: “Chúng tôi tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện tổ chức buổi gặp mặt gia đình và các em trúng tuyển. Qua đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen và tiền thưởng để khích lệ tinh thần các em trước khi lên đường nhập học. Đơn vị còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, để các em an tâm ra sức học tập, trở thành những sĩ quan tiêu biểu, có nhiều đóng góp, cống hiến cho Tổ quốc”.

Chủ động triển khai kịp thời các biện pháp, công tác tuyển sinh quân sự năm 2023 ở huyện Vị Thủy đã đạt được kết quả cao. Khi có nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường quân đội, sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, năm 2023, địa phương có 7 em thi đậu vào các học viện, nhà trường quân đội, gồm: 1 em vào Học viện Quân y, 2 em vào Trường Quân sự Chính trị, 1 em vào Trường Quân sự Phòng hóa, 1 em vào Học viện Phòng không - Không quân, 1 em vào Trường Quân sự Thông tin và 1 em vào Trường Quân sự Lục quân 2.

 

Bài, ảnh: HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>