Đảm bảo hậu cần - lễ tân

08/09/2023 | 07:38 GMT+7

Theo đó, tại các điểm tổ chức họp vận hành cơ chế, thực binh và khách sạn đều phân công lực lượng đón tiếp, phục vụ ăn nghỉ cho đại biểu.

Việc phục vụ ăn uống được cán bộ, hội viên hội liên hiệp phụ nữ thực hiện chu đáo, ân cần.

Là một trong những lực lượng tham gia công tác hậu cầu - lễ tân trong diễn tập khu vực phòng thủ năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ động thực hiện nhiều khâu công việc. Đơn vị huy động lực lượng của Tỉnh hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp tham gia phục vụ tại các điểm họp vận hành cơ chế và thực binh.

Đơn vị có kế hoạch, lập danh sách cụ thể từng thành viên, phân công nhiệm vụ cho từng người. “Chúng tôi còn ấn định cụ thể thời gian có mặt tại các điểm trên để chị em nắm. Đó là, trong các lần diễn tập, tùy vào địa điểm nhưng đa phần sáng từ 5 giờ 30 phút, chiều trước 13 giờ phải có mặt. Sau những buổi ăn sáng, trưa, chiều, chúng tôi còn ở lại dọn dẹp cho thật sạch sẽ. Khi triển khai nhiệm vụ như trên, các chị thực hiện rất nghiêm túc”, bà Lê Thị Mỹ Tiên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tổ phó Tổ Hậu cần, cho biết.

Chị Lê Thị Kim Liên, Trưởng Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hội Liên hiện Phụ nữ tỉnh hiểu rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, nên sắp xếp công việc, thời gian khoa học. Đó là, buổi tối chị tranh thủ vào cơ quan để xử lý công việc, còn con nhỏ thì nhờ người thân đưa rước đi học. “Tuy có vất vả hơn ngày thường, nhưng vì mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh, tôi không quan ngại sớm tối”, bà Lê Thị Kim Liên nói.

Bà Lê Thị Mỹ Tiên cho biết: “Diễn tập thử lần 1 và 2, mỗi điểm chúng tôi cử 10 cán bộ hội tham gia, nhưng đến ngày diễn tập chính thức sẽ cử 20 lực lượng, nhằm phục vụ tốt công tác hậu cần”.

Theo Tiểu Ban hậu cần - lễ tân, ngoài Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đơn vị còn huy động nhiều sở, ngành, địa phương tham gia như: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế, Công ty Điện lực tỉnh, phòng ban các thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp,… và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

Trong đó, Sở Y tế thực hiện nhiều nhiệm vụ: đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu và lực lượng tham gia diễn tập; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nơi tổ chức ăn, uống của đại biểu và lực lượng tham gia diễn tập. Tổ chức phun thuốc diệt côn trùng, phòng dịch nơi tổ chức vận hành cơ chế. “Chúng tôi chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các trung tâm y tế như: thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy mỗi đơn vị thành lập 1 tổ y tế, 1 xe cứu thương, đồng thời trang bị thuốc, dụng cụ y tế trực tại đơn vị, sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống khi có yêu cầu”, ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, thông tin thêm.

Công ty Điện lực tỉnh bảo đảm điện cho các khu vực diễn tập vận hành cơ chế và thực binh; dự phòng máy phát điện để đảm bảo khi có tình huống mất điện xảy ra. Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị tỉnh chịu trách nhiệm bảo đảm nước sạch, “nhà vệ sinh lưu động” tại các khu vực diễn tập vận hành cơ chế và thực binh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu Ban hậu cần - lễ tân, cho biết: “Tới đây, chúng tôi tiếp tục yêu cầu các  cơ quan, đơn vị và lực lượng có liên quan tổ chức hiệp đồng chặt chẽ để tính toán, xác định vật chất, phương tiện đảm bảo cho diễn tập sát với thực tế, phù hợp ý định, kế hoạch diễn tập”.

Không rầm rộ nhưng những đóng góp của Tiểu Ban hậu cần - lễ tân trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh rất quan trọng, góp phần vào thành công chung của diễn tập.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>