Đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng

30/01/2023 | 08:31 GMT+7

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, huyện Long Mỹ phát lệnh nhập ngũ cho 152 thanh niên, trong đó chính thức 145, dự phòng 7. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Thuận Hưng (phải) động viên thanh niên Hồ Trung Hậu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường nhập ngũ.

Nhằm đảm bảo giao đủ chỉ tiêu, chất lượng đề ra, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Long Mỹ tập trung vào việc chuẩn bị lễ giao - nhận quân.

Theo đó, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các quy định của pháp luật đến thanh niên để chấp hành tốt; vận động tổ chức liên hoan sớm; nêu cao tinh thần truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Sau khi được động viên, tuyên truyền của ban, ngành, đoàn thể, địa phương càng giúp 152 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thêm động lực, hăng hái lên đường nhập ngũ hơn. Trong đó, thanh niên Hồ Trung Hậu, ở ấp 10, xã Thuận Hưng là điển hình.

Muốn cống hiến công sức cho quê hương, đất nước, năm 2021, sau khi tốt nghiệp THPT, Hậu đăng ký tham gia lực lượng thường trực Ban Chỉ huy Quân sự xã Thuận Hưng. Trong thời gian tham gia tại đây, dù ngày hay đêm, khi được phân công nhiệm vụ, Hậu luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Tiếp nối khí thế ấy, năm 2022, khi hay địa phương có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự cho năm 2023, Hậu tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển. Với kinh nghiệm thời gian tham gia lực lượng thường trực Ban Chỉ huy quân sự xã Thuận Hưng, cộng với xem sách, báo về môi trường nhập ngũ đã tiếp thêm cho Hậu tự tin và sẵn sàng nhập ngũ. “Môi trường nhập ngũ sẽ khác với nhiệm vụ công tác tại địa phương, nhưng dù thế nào tôi vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Hậu cho biết.

Còn thanh niên Ngô Đăng Quy, ở ấp 7, xã Thuận Hưng, cũng sẵn sàng nhập ngũ, với quyết tâm cao nhất. Đó là dù đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì có ích cho quê hương, đất nước thì bản thân Quy luôn sẵn lòng.

Quy có 2 anh em, cha làm thợ hồ, mẹ nội trợ. Trước đây, để phụ giúp kinh tế gia đình, Quy làm thuê với đủ thứ nghề. Vậy mà, khi nghe địa phương tổ chức đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Quy đăng ký tham gia. “Đã là thanh niên thì phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, tham gia nghĩa vụ quân sự là một trong những cách thể hiện đó”, Quy giải thích.

Mấy ngày qua, sau khi được ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền giữ gìn sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ, Quy chấp hành rất nghiêm. Cụ thể, hạn chế tham gia tiệc tùng, nhậu nhẹt; chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông; không tham gia vào các tệ nạn xã hội...

“Những ngày Tết Nguyên đán vừa rồi, em đã tổ chức tiệc để chia tay người thân, bạn bè rồi, nên thời gian này, sẽ ở nhà phụ giúp cha mẹ các công việc hàng ngày, một mặt cũng giữ gìn sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ. Dù môi trường nhập ngũ khó khăn, vất vả thế nào, em sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với người con Long Mỹ anh hùng”, Quy hứa.

Theo UBND huyện Long Mỹ, để lễ giao - nhận quân năm 2023 diễn ra thành công, an toàn, đơn vị đã có kế hoạch triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể và xã, thị trấn trên địa bàn. Cụ thể, phân công lực lượng dựng lều trại đúng theo quy định; đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; kiểm tra sức khỏe thanh niên khi lên hội trại; chuẩn bị nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thượng tá Trương Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, cho biết trước mắt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện yêu cầu hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thường xuyên vận động, tuyên truyền thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và các quy định của pháp luật, không tham gia bất cứ tệ nạn xã hội nào dưới mọi hình thức; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm trước khi lên đường nhập ngũ.

“Khi nhập ngũ, các thanh niên phải chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật quân đội, công an; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ra sức công tác, học tập, khắc phục mọi khó khăn, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; xây dựng cho mình động cơ đúng đắn, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ, xứng đáng với sự tin yêu của người thân ở quê nhà”, thượng tá Sử yêu cầu.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, trong 145 thanh niên trúng tuyển chính thức, đơn vị sẽ giao cho Trung đoàn Bộ binh 1, thuộc Sư đoàn Bộ binh 330 là 40 thanh niên; Trường Quân sự Quân khu 9 là 54 thanh niên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là 6 thanh niên; Bộ Công an là 45 thanh niên.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>