“Bóng hồng” lên đường tòng quân

02/03/2021 | 17:25 GMT+7

(HGO) – Trong 1.101 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh năm nay có 1 nữ. Đó là Lê Thị Bảo An, ở ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh. An năm nay 26 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành Chính trị học.

Tân binh Lê Thị Bảo An.

Trước khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, An từng làm tại UBND xã Hỏa Tiến, rồi làm cho một công ty tư nhân ở thành phố Cần Thơ. Theo An, ước mơ phục vụ trong lực lượng vũ trang được ấp ủ từ lâu. Sau khi tốt nghiệp THPT, An đăng ký thi vào ngành công an nhưng trượt. Năm 2020, An tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên không đủ sức khỏe.

Năm 2021, An tiếp tục tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, lần này trúng tuyển. Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, An vừa mừng vừa lo. Mừng vì ước mơ bấy lâu phục vụ trong môi trường quân đội sắp trở thành hiện thực, lo vì nào giờ chưa từng dãi nắng dầm sương...

Mấy ngày qua, được Ban Chỉ huy Quân sự xã Hỏa Tiến, bạn bè từng tham gia nghĩa vụ quân sự chia sẻ nên An tự tin, không còn lo lắng nữa. “Phục vụ trong môi trường quân đội là ước mơ bấy lâu nên khi trúng tuyển tôi rất tự hào. Do đó, tôi sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định đề ra và sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, An khẳng định.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>