An ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo trong diễn tập

12/09/2023 | 07:15 GMT+7

Cùng với nhiệm vụ thực binh xử lý tình huống A2 trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023, Công an tỉnh còn có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là tại các điểm tổ chức họp vận hành cơ chế và thực binh.

Cảnh sát giao thông phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Khu căn cứ chiến đấu (giả định).

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các điểm diễn tập và hoạt động dẫn đoàn đến các điểm trên là nhiệm vụ rất quan trọng trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm nay. Xác định được tầm quan trọng đó, Công an tỉnh có kế hoạch và phân công phòng chức năng, địa phương tăng cường thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, chặt chẽ.

Đó là chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phân công lực lượng dẫn đoàn đại biểu, khách mời đến các điểm vận hành cơ chế, thực binh, đồng thời phối hợp với cảnh sát giao thông Công an thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp phân luồng, điều tiết giao thông không để ùn tắc.

Tại các ngã ba, ngã tư từ Trung tâm Hội nghị tỉnh đến các điểm thực binh và Khu căn cứ chiến đấu (giả định), ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, các đơn vị còn phân công cảnh sát giao thông đứng điều tiết, nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt.

Riêng trong các khu thực binh do có nhiều đường cắt nội bộ, các đơn vị còn cử lực lượng hướng dẫn đoàn đi theo đường cụ thể, đồng thời kết hợp gắn bảng hướng dẫn. Bố trí bãi đậu xe và sắp xếp cho trật tự, ngăn nắp.

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh và công an các địa phương trên còn chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra tại các điểm diễn ra diễn tập, đồng thời tuyên truyền, vận động chủ các loại phương tiện không dừng, đậu tại các điểm trên.

“Đối với lực lượng dẫn đoàn, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ngoài đảm bảo an toàn giao thông, chúng tôi còn yêu cầu thể hiện tốt lễ tiết tác phong, ứng xử văn hóa khi thực thi công vụ”, thượng tá Nguyễn Văn Thận, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Văn Thận, để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng Công an thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp quán triệt ý nghĩa, mục đích của diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; nhiệm vụ của lực lượng đến cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông nhằm nâng cao trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc phải báo ngay với lãnh đạo để kịp thời có chỉ đạo thực hiện phù hợp.

Đại úy Lê Hoàng Ân, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Vị Thanh, cho biết: “Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình nên diễn tập thử lần 1 và 2, đội cử lực lượng bám sát vị trí đã được sắp xếp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ phải nghiêm túc tập trung, không để những trường hợp cố tình gây mất trật tự, an toàn giao thông hoạt động tại các điểm diễn tập. Trong lần diễn tập chính thức, chúng tôi yêu cầu lực lượng tiếp tục duy trì sự tập trung trên và tăng cường công tác phối hợp nhằm đảm bảo  tốt nhiệm vụ được giao”.

Cùng với đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được lực lượng công an toàn tỉnh tập trung thực hiện nghiêm.

Cụ thể, Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng trong diện quản lý, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự và các tình huống đột xuất khi có yêu cầu. Tập trung phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các khu vực vận hành cơ chế, thực binh phục vụ diễn tập.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn an ninh mạng, kiên quyết đấu tranh với các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị lợi dụng cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh chống phá trên không gian mạng.

Còn tại địa bàn trọng điểm tập trung các cơ quan hành chính, kinh tế, xã hội quan trọng của tỉnh, nơi diễn ra các hoạt động diễn tập khu vực phòng thủ, công tác bảo đảm an ninh trật tự được đặc biệt quan tâm. Đó là, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự. Các đơn vị tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức tiếp công dân, giải quyết những việc còn tồn tại, không để đối tượng khiếu kiện lợi dụng kích động người dân kéo lên trụ sở các cơ quan tập trung đông người đòi hỏi quyền lợi gây mất an ninh trật tự.

Chú trọng công tác bám nắm địa bàn, quản lý, giám sát chặt các đối tượng chính trị, hình sự, ma túy tại cơ sở. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động lợi dụng việc tổ chức diễn tập để hoạt động phạm tội, các vụ việc nghiêm trọng về trật tự xã hội, ảnh hưởng xấu đến an ninh, an toàn ở địa phương. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để người dân mạnh dạn tham gia tố giác phòng, chống tội phạm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ diễn tập.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều lực lượng, do đó nhiệm vụ đặt ra với công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông... rất cao. Do đó, lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị các lực lượng tham gia những hoạt động trên tiếp tục căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các địa điểm diễn tập.

Chủ động nắm chắc và giải quyết tình hình từ xa, từ cơ sở không để xảy ra bị động, bất ngờ về an ninh trật tự liên quan đến quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập. Các lực lượng tham gia cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, bảo đảm tuyệt đối an toàn đại biểu, khách mời tham gia, tham quan diễn tập.

Với sự chủ động trên sẽ góp phần quan trọng để diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm nay thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>