Xét xử rút kinh nghiệm vụ án tranh chấp thừa kế

27/05/2024 | 07:30 GMT+7

(HG) - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử công khai vụ án dân sự “Tranh chấp chia tài sản chung, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và di sản thừa kế” giữa nguyên đơn bà M., bị đơn là ông A., ông H. và bà N.

Quang cảnh phiên tòa.

Bà M. và ông B. là vợ chồng, có với nhau 8 con chung; quá trình chung sống, ông bà tạo lập được tài sản chung là 15.965m2 đất và 510.000.000 đồng. Năm 2021, ông B. mất, không để lại di chúc, bà M. quản lý, sử dụng tài sản trên. Sau đó, bà M. khởi kiện yêu cầu chia đôi tài sản chung, chia thừa kế đối với phần di sản do ông B. để lại.

Quá trình giải quyết, bị đơn - ông A., bà N. và ông H. (con ruột của nguyên đơn) không đồng ý tài sản tranh chấp là tài sản chung của bà M. và ông B.

Các bị đơn cho rằng, ông B. là người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nguồn gốc đất do cha mẹ của ông B. cho riêng ông, nên không đồng ý chia đôi tài sản, nhưng đồng ý chia thừa kế theo pháp luật đối với tài sản tranh chấp.

Quá trình tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử thống nhất đề nghị của kiểm sát viên về đường lối giải quyết vụ án, qua đó chấp nhận yêu cầu chia đôi tài sản chung, chấp nhận yêu cầu chia thừa kế theo pháp luật đối với di sản của ông B. để lại.

Phiên tòa kết thúc, lãnh đạo các đơn vị họp rút kinh nghiệm đánh giá việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, thư ký và việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>