Vì sao chậm cấp biển số xe ?

29/11/2022 | 09:00 GMT+7

Qua đường dây nóng, Báo Hậu Giang nhận được phản ánh của 3 trường hợp người dân ngụ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy về thủ tục cấp biển số xe máy đối với các trường hợp trên bị chậm đến nay đã hơn 6 tháng, nhưng không rõ nguyên nhân ?

Dù đã mua xe từ tháng 5-2022, nhưng đến nay chị Hân vẫn chưa thể đăng ký biển số xe.

Chia sẻ với phóng viên Báo Hậu Giang, chị Lê Thị Ngọc Hân, ngụ ấp 6, xã Vị Đông, buồn bã cho biết. Đã 6 tháng kể từ ngày mua được xe mới, nhưng chiếc xe máy của chị vẫn chưa có biển số và giấy đăng ký xe để sử dụng. Theo chị Hân, ngày 21-5-2022, chị có mua một chiếc xe máy SH ở cửa hàng xe máy tại thành phố Cần Thơ. Chị Hân sau đó tiến hành nộp lệ phí trước bạ và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đi đăng ký xe.

Ngày 23-5-2022, chị Hân đến Công an huyện Vị Thủy thì được hướng dẫn đến Công an xã Vị Đông để nộp hồ sơ đăng ký cấp biển số. Chị Hân sau đó đến công an xã, nộp các loại hồ sơ và phí theo quy định, đồng thời tiến hành bấm chọn biển số. Sau khi hoàn tất các thủ tục, chị Hân nhận được giấy hẹn sau 2 ngày làm việc thì đến nhận đăng ký xe và biển số.

Tuy nhiên, 2 ngày sau, khi chị Hân đến làm việc thì cán bộ Công an xã Vị Đông cho biết, do có nhầm lẫn trên hệ thống, cần chờ khắc phục nên hẹn lại chị Hân, từ lần hẹn đó đến nay đã 6 tháng, nhưng chị Hân vẫn chưa nhận được biển số xe và được cấp đăng ký xe.

Chị Hân bày tỏ: “Tôi không biết nguyên nhân vì sao, lỗi do ai, tuy nhiên, việc tôi mua xe đã 6 tháng với giấy tờ hợp lệ nhưng đến giờ chiếc xe máy của tôi vẫn để ở nhà không thể đi đâu xa, vì không có biển số, không giấy tờ, khiến tôi khá bức xúc”.

Cùng nỗi bức xúc như trường hợp chị Hân, trường hợp của anh Trần Tấn Phát, cùng ngụ xã Vị Đông. Anh Phát cũng đến Công an xã Vị Đông để đăng ký xe cùng ngày với chị Hân, đồng thời nộp đầy đủ các loại thuế phí, tiến hành các thủ tục theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, anh Phát vẫn chưa nhận được đăng ký xe.

“Hiện giờ, tôi phải đi làm hàng ngày nhưng không có phương tiện để di chuyển, trong khi xe thì nằm ở nhà không chạy được vì không có biển số, không có giấy đăng ký”.

Tương tự, trường hợp của chị Trần Thị Kim Hai, ngụ ấp 7, theo chị Kim Hai, chị cũng đã nhiều lần liên hệ với công an xã nhưng cán bộ công an cho biết, do có sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu, nên chưa thể hoàn tất hồ sơ đăng ký xe cho chị.

“Tôi thấy một số cô chú trong ấp mua xe sau tôi, nhưng họ đều đã được cấp biển số, có giấy tờ xe đàng hoàng, còn trường hợp của mình gặp trục trặc như thế này đã 6 tháng nay mà chưa được giải quyết thỏa đáng, nên tôi không biết phải làm sao!”, chị Hai bày tỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hậu Giang, triển khai thực hiện Thông tư 15/2022 của Bộ Công an, quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Bắt đầu từ ngày 21-5-2022, trên địa bàn huyện Vị Thủy, Công an huyện Vị Thủy, Công an xã Vị Đông và Công an xã Vĩnh Tường tiến hành đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, công dân có trụ sở hoặc hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Vị Thủy.

Cụ thể, đối với Công an xã Vị Đông, sẽ tiếp nhận đăng ký, cấp biển số các loại xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn xã Vị Đông và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài trên địa bàn xã Vị Đông.

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hậu Giang đã liên hệ với thiếu tá Nguyễn Văn Nhâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Vị Thủy. Theo ông Nhâm, vừa qua, đối với địa bàn xã Vị Đông, có 3 trường hợp công dân đăng ký xe nhưng chưa được cấp giấy đăng ký và biển số, do quá trình xử lý dữ liệu có nhầm qua địa bàn của xã Vĩnh Tường.

“Để thay đổi thì cần việc điều chỉnh từ hệ thống của Bộ Công an. Vừa qua, Công an huyện Vị Thủy đã có văn bản gửi Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhờ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an có giải pháp hỗ trợ, điều chỉnh, qua đó sớm cấp biển số và đăng ký xe cho các trường hợp trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả”, ông Nhâm cho biết.

Thiết nghĩ, việc yêu cầu sớm được cấp biển số, giấy đăng ký xe là nhu cầu chính đáng, do đó các cơ quan chức năng xã Vị Đông, cũng như huyện Vị Thủy cần sớm có giải pháp, vào cuộc quyết liệt hơn nhằm giải quyết kịp thời bức xúc, qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Bài, ảnh: P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>