Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

20/04/2023 | 07:50 GMT+7

(HG) - Hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam năm 2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh vừa phối hợp cùng Phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi thị xã Long Mỹ tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Quang cảnh buổi trợ giúp pháp lý.

Tại buổi truyền thông, hơn 30 đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn thị xã được các trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh triển khai các nội dung của Luật Trợ giúp pháp lý; các chính sách ưu đãi dành cho người khuyết tật theo quy định của pháp luật và cấp phát miễn phí hơn 100 tờ gấp pháp luật có nội dung liên quan. Đồng thời, đoàn đã thực hiện tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật cho người khuyết tật có nhu cầu.

Theo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, trong tháng 4-2023, đơn vị sẽ tổ chức 2 buổi trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Long Mỹ và huyện Châu Thành A. Thông qua các buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý, góp phần trang bị cho đối tượng là người khuyết tật nội dung cơ bản của các quy định pháp luật, để từ đó góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>