Tổ chức 15 cuộc trợ giúp pháp lý cho người dân

26/09/2022 | 06:43 GMT+7

(HG) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh vừa phối hợp tổ chức các buổi trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp và xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Buổi trợ giúp pháp lý tại xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Hai buổi trợ giúp pháp lý thu hút hơn 100 người dân là hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc… tham dự. Tại đây, các trợ giúp viên pháp lý phổ biến một số quy định của pháp luật về Luật Trợ giúp pháp lý, quy định của Bộ luật Dân sự, Luật Đất đai… đến với người dân. Đồng thời, cấp phát miễn phí hơn 200 tờ gấp pháp luật và tư vấn, giải đáp trực tiếp tại chỗ cho 5 trường hợp người dân có nhu cầu.

Theo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị phối hợp với các địa phương tổ chức 15 cuộc trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở và 25 cuộc truyền thông về trợ giúp pháp lý tại các xã, ấp, khu vực đặc biệt khó khăn với trên 1.300 lượt người tham dự. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân nắm bắt được nội dung cơ bản của các quy định pháp luật liên quan đến đời sống, giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giảm thiểu những tranh chấp xảy ra trong cuộc sống.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>