Tạm giam hai đối tượng lưu hành tiền giả

23/06/2022 | 15:11 GMT+7

(HGO) - Ngày 23-6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết, đang tạm giam hai đối tượng là Nguyễn Văn Dũ và Nguyễn Hoàng Cẩm Nguyên, cùng trú Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra hành vi lưu hành tiền giả.

Trước đó, vào hơn 4 giờ 30 phút sáng ngày 19-4, người dân tại ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, phát hiện Nguyễn Văn Dũ có nhiều nghi vấn khi liên tục dùng tiền mệnh giá 500 ngàn đồng để mua đồ có giá trị thấp nên tri hô và trình báo công an. Lúc này, Nguyễn Hoàng Cẩm Nguyên điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Thị Hương, trú thành phố Hồ Chí Minh đến giải thoát cho Vũ. Khi bỏ trốn, các đối tượng bỏ lại một xe mô tô biển kiểm soát 71B1 – 371.26 và 2 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng nghi giả. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh bắt được Nguyễn Hoàng Cẩm Nguyên, Nguyễn Văn Dũ và Nguyễn Thị Hương cùng tang vật là 83 tờ tiền nghi giả mệnh giá 500 ngàn đồng, trên 13 triệu đồng, hai xe mô tô cùng một số vật dụng liên quan tại một nhà trọ ở ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang làm việc với Nguyễn Hoàng Cẩm Nguyên.

Kết quả giám định tất cả 85 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng mà cơ quan Công an thu giữ của các đối tượng là tiền giả.

Qua đấu tranh, bước đầu, Nguyễn Hoàng Cẩm Nguyên khai nhận từ tháng 3 năm 2022 đến khi bị bắt đã nhiều lần mua tiền giả loại mệnh giá 500 ngàn đồng, tổng cộng 140 triệu tiền giả của một nhóm đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh với giá 1 triệu đồng tiền thật đổi 5 triệu đồng tiền giả. Sau đó, Nguyên cùng với Dũ và một số tên khác đi tiêu thụ nhiều nơi, chủ yếu là các chợ nông thôn vào thời điểm sáng sớm.

Ngoài khởi tố, tạm giam Nguyên và Dũ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh còn khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hương về hành vi không tố giác tội phạm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>