Sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp của liên ngành tư pháp

28/11/2022 | 09:33 GMT+7

(HG) - Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của liên ngành tố tụng tỉnh.

Theo đánh giá, sau khi quy chế phối hợp được ký kết, lãnh đạo các cơ quan tư pháp hai cấp tỉnh đã triển khai, quán triệt đến cán bộ, công chức thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; tổ chức thực hiện nghiêm túc nguyên tắc, nội dung, phạm vi phối hợp theo đúng quy chế phối hợp đề ra.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 3 năm qua, liên ngành tư pháp tỉnh gồm Viện KSND, Tòa án nhân dân, Công an tỉnh, cơ quan Thi hành án dân sự hai cấp tiếp nhận tổng số 439 đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; trong đó, đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết là 194 đơn. Đến nay, đã xem xét, giải quyết xong 194/194 đơn. Các cơ quan tư pháp hai cấp của tỉnh cũng thực hiện tương đối tốt việc báo cáo, thông báo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp đến Viện KSND cùng cấp; làm tốt việc thực hiện trách nhiệm trả lời kháng nghị, kiến nghị của Viện KSND hai cấp…     

Bên cạnh kết quả đạt được, các đơn vị cũng nhận thấy trong công tác phối hợp còn một số hạn chế như việc tổ chức họp lãnh đạo liên ngành, các đơn vị tham mưu và các phòng, ban nghiệp vụ trong phối hợp rà soát và giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các đơn vị đôi khi còn chậm, thiếu linh hoạt… Qua đó, các đại biểu đã thảo luận và đề ra giải pháp nhằm khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các đơn vị liên ngành tố tụng tỉnh, đồng thời đề nghị thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt quan hệ phối hợp để công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thuộc thẩm quyền đạt được hiệu quả hơn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

BẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>