Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản

31/03/2022 | 08:34 GMT+7

(HG) - Công an huyện Phụng Hiệp vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Tâm Như, sinh năm 2002, ngụ ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, về tội trộm cắp tài sản, xảy ra ngày 17-3.

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17-3, Như ở tại nhà bà Nguyễn Thanh Hồng, sinh năm 1966, ngụ ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, là bà cô ruột của Như. Lúc này, Như ở nhà một mình và biết bà Hồng có tài sản để trong két sắt nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của bà Hồng.

Sau đó, Như đi vào phòng có két sắt của bà Hồng rồi dùng búa đập vào vị trí cắm chìa khóa làm cửa két sắt bung ra. Như lục lọi thấy một xấp tiền ngoại tệ đô la Mỹ, loại tiền mệnh giá 100 USD và 1 tờ tiền ngoại tệ đô la Mỹ mệnh giá 2 USD. Như lấy hết số tiền trên để vào áo lót của mình rồi giấu trong nhà vệ sinh của nhà bà Hồng.

Sau khi giấu số tiền trên, Như đi ra quán cà phê để phụ bà Hồng dọn dẹp quán. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, bà Hồng và Như cùng về nhà. Một lúc sau, bà Hồng phát hiện tài sản trên bị mất trộm nên ngày 18-3, bà Hồng đến Công an thị trấn Cây Dương trình báo.

Ngày 18-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp mời Như lên làm việc. Tại đây, Như thừa nhận hành vi lấy trộm xấp tiền ngoại tệ đô la Mỹ của bà Hồng với tổng số tiền là 2.502 USD. Tất cả số tiền trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp đã thu hồi được tại nhà vệ sinh của nhà bà Hồng.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp còn xác định, ngày 15-12-2021, Như đã thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể, sáng ngày 15-12-2021, sau khi đi vệ sinh về phòng, Như thấy bà Hồng lấy tiền từ ngăn tủ trên đầu giường của bà Hồng để đưa ông của Như. Khi bà Hồng ra khỏi phòng, Như lẻn vào phòng kéo ngăn tủ ra, rồi thấy có 1 xấp tiền ngoại tệ đô la Mỹ, rút 8 tờ, mỗi tờ mệnh giá 100 USD. Sau khi trộm được số tiền trên, Như đổi sang tiền Việt Nam để tiêu xài cá nhân.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>