Khởi tố chủ hồ bơi liên quan vụ một học sinh chết đuối

12/04/2023 | 07:48 GMT+7

(HG) - Liên quan đến vụ một học sinh đuối nước khi tắm hồ bơi ở huyện Châu Thành A, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A ra quyết định khởi tố và lệnh cấm khỏi nơi cư trú đối với ông Phan Quốc Phan, trú tỉnh Hậu Giang để điều tra tội vô ý làm chết do vi phạm quy tắc hành chính.

Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 27-2, bốn em học sinh nữ lớp 7 rủ nhau đến hồ bơi do ông Phan Quốc Phan làm chủ, tại ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, để mua vé vào bơi. Bơi được khoảng 10 phút thì một em trong nhóm có biểu hiện đuối nước và chìm xuống đáy hồ, khi này các bạn còn lại tri hô để nhân viên hồ bơi đưa lên bờ sơ cứu. Sau đó, nạn nhân tiếp tục được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

Kết quả khám nghiệm tử thi thể hiện nguyên nhân tử vong của học sinh này là do ngạt nước.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện hồ bơi của ông Phan có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn bơi, lặn; nhân viên cứu hộ không có giấy tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn… Tuy nhiên ông Phan đã mở cửa khai trương hồ bơi vài ngày trước khi sự việc xảy ra.

THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>