Huyện Long Mỹ: Họp ban chỉ đạo thi hành án đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm

25/05/2022 | 08:48 GMT+7

(HG) - Ngày 24-5, ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Long Mỹ, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện, nhằm đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ thi hành án, đảm bảo giải quyết các vụ việc đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Cụ thể, kết quả thi hành án dân sự về việc, tính đến ngày 30-3, giải quyết 807 việc, trong đó số cũ chuyển sang là 453 việc, số thụ lý mới là 354 việc; đã thi hành án xong 324 việc, với số tiền trên 15,1 tỉ đồng, đạt về việc 57,24%, về tiền đạt 38,96%. Công tác theo dõi, xác minh, phân loại án định kỳ đúng theo quy định; thi hành án đối với khoản thu cho ngân sách nhà nước số việc là 254, đã thi hành được 216 việc, thu được số tiền trên 333 triệu đồng; giải quyết các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng có 51 việc, đã thu được số tiền trên 70 triệu đồng. Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong 6 tháng đầu năm tiếp 9 lượt người, giảm 1 lượt so với cùng kỳ; thụ lý 1 đơn khiếu nại, đã giải quyết xong; không có đơn tố cáo.

Bên cạnh đó, việc thi hành án có điều kiện tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng giá trị tăng, số việc thi hành án tranh chấp đất đai giao đất theo bản án tuyên có chiều hướng tăng, tính chất phức tạp hơn; tài sản kê biên bán đấu giá nhiều lần không có người mua, dẫn đến kéo dài thời gian, không thi hành dứt điểm được, một số trường hợp đương sự cố tình khiếu nại, cản trở, né tránh trách nhiệm thi hành án hoặc tẩu tán tài sản nhằm mục đích không thi hành án, gây khó cho cơ quan thi hành án, điều kiện thi hành án chủ yếu là đất nông nghiệp, nhưng có liên quan đến nhiều trường hợp đất hết hạn mà đương sự cố tình không gia hạn. Ngoài ra, việc phối hợp giữa các ngành, các cấp đôi lúc chưa chặt chẽ, dẫn đến thi hành án chậm so với yêu cầu.

TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>