Huyện Long Mỹ: 9 vụ tái chiếm đất sau khi đã thi hành án xong

23/05/2022 | 08:05 GMT+7

(HGO) - Theo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Mỹ, trên địa bàn huyện có 9 trường hợp sau khi cơ quan thi hành án cắm cọc giao đất cho bên được thi hành án thì bên phải thi hành án nhổ cọc tái chiếm đất và những trường hợp này đến nay chưa được xử lý dứt điểm. Từ đó cho thấy ý thức người dân chưa chấp hành tốt quy định của pháp luật, việc tái chiếm đất đã thi hành án dân sự xong phát sinh ngày càng tăng tạo tiền lệ xấu, gây khó khăn đến công tác này thời gian tới.

Trong đó, 3 trường hợp ở xã Xà Phiên, 2 ở xã Lương Nghĩa, 2 ở xã Vĩnh Thuận Đông và 2 ở xã Lương Tâm và thị trấn Vĩnh Viễn (mỗi địa phương 1 trường hợp).

Nghị định số 62/2015 ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định: “Tài sản đã được giao trên thực tế cho người được nhận tài sản và người đó đã ký nhận vào biên bản giao, nhận tài sản nhưng sau đó bị chiếm lại thì cơ quan thi hành án dân sự không có trách nhiệm giao lại tài sản cho người được nhận tài sản. Người đã nhận tài sản có quyền đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có tài sản yêu cầu người chiếm lại tài sản  trả lại tài sản cho họ. Nếu người chiếm lại tài sản không trả lại thì người đã nhận tài sản có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”.

Với thực tế trên, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Mỹ vừa có văn bản nghị các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền cơ sở tiếp tục quan tâm sớm phối hợp giải quyết dứt điểm những vụ việc trên để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>