“Cò lúa” lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng, lãnh án 13 năm tù

06/04/2023 | 08:02 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Giao (ảnh) sinh năm 1976, trú ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Văn Giao làm nghề vựa lúa, gạo để bán lại và cho thuê máy cắt lúa từ năm 2018. Do việc kinh doanh bị thua lỗ nên Giao nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Từ tháng 3 đến tháng 10-2021, Giao đưa ra thông tin gian dối với các thương lái là có mua bao tiêu lúa của nông dân nhằm ký hợp đồng mua bán lúa.

Để các thương lái tin tưởng, Giao còn dẫn họ ra tận cánh đồng để xem lúa. Bằng thủ đoạn này, Giao đã ký hợp đồng với 8 người và chiếm đoạt tiền đặt cọc tổng cộng hơn 1 tỉ 150 triệu đồng. Đến hẹn, Nguyễn Văn Giao không có lúa để giao nên các bị hại tố cáo Giao đến cơ quan công an.

Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt Nguyễn Văn Giao 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo có trách nhiệm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>