Chấn chỉnh hoạt động luật sư và tư vấn pháp luật

12/04/2023 | 07:48 GMT+7

(HG) - Sở Tư pháp vừa có văn bản gửi Đoàn Luật sư tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chấn chỉnh hoạt động luật sư và tư vấn pháp luật trên địa bàn.

Theo đó, sở đề nghị Đoàn Luật sư tỉnh Hậu Giang thực hiện tốt chức năng tự quản trong quản lý hành nghề luật sư theo quy định pháp luật; chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp trong việc bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm cho luật sư; cung cấp thông tin về tổ chức và hoạt động của luật sư, yêu cầu tổ chức hành nghề luật sư báo cáo tình hình về tổ chức và hoạt động khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; giám sát luật sư là thành viên Đoàn Luật sư tỉnh trong việc tuân thủ quy định của pháp luật về luật sư; quy tắc hành nghề luật sư.

Bên cạnh đó, kịp thời thông tin, báo cáo cho UBND tỉnh, Sở Tư pháp những hành vi vi phạm pháp luật và các hình thức xử lý vi phạm của Đoàn luật sư đối với luật sư trong quá trình hành nghề; chấp hành sự kiểm tra, thanh tra của các cơ quan quản lý nhà nước…

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật các văn bản pháp luật về luật sư, tư vấn pháp luật. Thực hiện việc giám sát, trao đổi, cung cấp thông tin phản ánh, kiến nghị của các cử tri, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư tại địa phương.

Trường hợp cần thiết, kiến nghị Sở Tư pháp thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra về tổ chức và hoạt động luật sư của các tổ chức hành nghề luật sư tại địa phương khi có thông tin hoặc dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan thực hiện việc quản lý nhà nước, xử lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo, treo bảng hiệu của tổ chức hành nghề luật sư, tư vấn pháp luật.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 1 công ty luật, 9 văn phòng luật sư, 7 chi nhánh văn phòng luật sư và 8 văn phòng giao dịch thuộc các văn phòng luật sư.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>