Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05

16/03/2023 | 18:31 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh về việc không điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh đang chấp hành nghiêm.

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vị Thanh kiểm tra nồng độ cồn một trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Chỉ thị trên một lần nữa nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động) có hưởng lương từ ngân sách nhà nước và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông khi tham gia giao thông, trong đó không điều khiển phương tiện cơ giới khi đã uống rượu, bia và đồ uống có cồn khác. Ngay sau khi chỉ thị trên ban hành, các cơ quan báo, đài, sở, ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và được hưởng ứng, chấp hành nghiêm.

Công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Vị Thủy, sau khi Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh ban hành, ông H. tỏ ra đồng tình, ủng hộ. Bởi thời gian qua, ông chứng kiến khá nhiều trường hợp cán bộ, công chức, viên chức điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn, hơn nữa có trường hợp bị tai nạn giao thông.

Chấp hành chỉ thị, ông không chỉ hạn chế uống rượu bia mà tuyệt đối không lái xe khi trong người có nồng độ cồn. “Bây giờ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường khá đông, chỉ cần sơ suất, chủ quan là có thể dẫn đến tai nạn, huống chi có rượu, bia mà lái xe sẽ không còn linh hoạt trong xử lý tình huống. Ngoài ra, nếu vi phạm mà bị cảnh sát giao thông phát hiện nơi tôi công tác thì sẽ gửi giấy về cơ quan, ảnh hưởng đến tập thể. Do đó, tôi xác định, hôm nào uống rượu, bia thì không lái xe, còn đã lái xe thì không uống rượu, bia”, ông H. cho biết.

Còn ông T., cán bộ của một cơ quan đóng trên địa bàn thành phố Vị Thanh, bày tỏ đồng tình khi Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh ban hành. Bởi qua đây, một lần nữa nhắc nhở cán bộ, công chức phải luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là hiện nay việc vi phạm nồng độ còn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn khá nhiều.

Không chỉ chấp hành nghiêm chỉ thị, mà ông T. còn vận động, tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, người thân gương mẫu thực hiện. “Đã là cán bộ, công chức, viên chức thì không thể thờ ơ, lơ là, đứng ngoài cuộc các nghị định, quyết định, chỉ thị của các cấp có thẩm quyền ban hành, trong đó có Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh”, ông T. cho biết.

Đó cũng là tâm sự chung của nhiều cán bộ, công chức, viên chức từ khi Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh ban hành. Bởi họ cho rằng, một khi trong người có nồng độ cồn mà điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn giao thông; nếu bị cảnh sát giao thông phát hiện, xử phạt không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gia đình, tập thể đơn vị đang công tác.

Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nên đại úy Đặng Hoàng Tính, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Vị Thủy, cảm nhận rõ hiệu ứng từ khi Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh ban hành.

“Mấy ngày qua, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn của nhiều cán bộ, công chức, viên chức khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không phát hiện trường hợp nào vi phạm, đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi nới lỏng việc kiểm tra nồng độ cồn đối với những trường hợp này, mà duy trì thực hiện nghiêm”, đại úy Tính cho biết.

Thượng tá Dương Văn Mai, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Tới đây, sẽ yêu cầu cán bộ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của UBND tỉnh; đồng thời trong quá trình tuần tra, kiểm soát phải chấp hành nghiêm phương châm xử lý công tâm, khách quan, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, nhằm lập lại trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>