9 tháng tù cho kẻ chống người thi hành công vụ

08/12/2021 | 08:29 GMT+7

(HG) - Đó là bản án dành cho T.T.D., sinh năm 1995, ngụ khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ mà Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ tuyên phạt tại buổi xét xử sơ thẩm vào sáng ngày 7-12.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 10-10-2021, D. đi từ huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh về đến chốt kiểm soát dịch Covid-19, tại cầu Giồng Sao, thuộc khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tập trung tại Trường THCS Trịnh Văn Thì.

Quang cảnh buổi xét xử.

 Ngay sau khi tiếp nhận D., ông Huỳnh Quỳnh Anh, Tổ trưởng phụ trách khu cách ly trên đã thông báo, giải thích nội quy của cơ sở cách ly cho D. hiểu, đồng thời đưa vào phòng có ký hiệu 6A1/7A1 để cách ly. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, D. tự ý rời khỏi khu vực cách ly trong tình trạng không đeo khẩu trang đi đến cổng của cơ sở cách ly và tiếp xúc trực tiếp với ông T.V.T. (là cha ruột của D.) để giao, nhận thức ăn do ông T. mang vào.

Ông T. có đeo khẩu trang nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn (dưới 2m). Lúc này, lực lượng đang thi hành công vụ tại cơ sở cách ly phát hiện nên nhắc nhở rồi phối hợp với Công an phường Vĩnh Tường lập biên bản vi phạm nội quy cơ sở cách ly đối với D. Trong đó, ông Quỳnh Anh là người trực tiếp lập biên bản rồi đọc lại cho D. và ông T. nghe. Tuy nhiên, sau khi nghe, D. và ông T. không ký tên vào biên bản, ông T. bỏ về, còn D. đi vào phòng.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 11-10, D. tiếp tục tự ý rời khỏi khu vực cách ly để đi ra ngoài cổng của cơ sở cách ly. Ngay sau đó, lực lượng đang thi hành công vụ tại cơ sở cách ly gồm ông Quỳnh Anh và một số người khác phát hiện nên nhắc nhở. Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, D. gọi điện thoại cho ông N.V.S. (anh rể D.) nhờ đến cơ sở cách ly để lấy đồ mang về. Khi đến, ông S. không nắm được nội quy cơ sở cách ly nên đã đi đến khu vực hàng rào để lấy đồ do D. đưa ra trong tình trạng cả hai người đều đeo khẩu trang, nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Lúc này, ông Quỳnh Anh và một cán bộ cơ sở cách ly phát hiện nên mời D. và ông S. làm việc. Tại đây, D. có lời lẽ thô tục và chửi ông Quỳnh Anh. Khi đó, ông Quỳnh Anh đi đến đứng ở phía ngoài khu vực căng dây cách ly trước cửa phòng của D. để nhắc nhở, nhưng D. không chấp hành mà lấy một chai cồn sát khuẩn loại 0.5 lít có sẵn trong phòng đánh trúng đầu chân mày trái của ông Quỳnh Anh gây tổn hại sức khỏe 3%.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>