Tăng cường đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

10/08/2021 | 08:29 GMT+7

(HG) - Nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp trong thời đại số, góp phần tiêu thụ nông sản và đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu trong đại dịch Covid-19, thời gian qua Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh tại Hậu Giang đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Đưa nông sản Hậu Giang lên sàn thương mại điện tử để mở rộng tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm.

Theo Sở Công thương, qua các buổi hướng dẫn trực tiếp có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp sở hữu sàn thương mại điện tử tại Hậu Giang, đã có 14 cơ sở, hợp tác xã đăng ký bán sản phẩm lên các trang thương mại điện tử như Voso.vn, postmart.vn, Shopee, Lazada, Tiki… Sở có tổ hỗ trợ các cơ sở chọn lựa hình ảnh, cập nhật thông tin và quản lý bán hàng. Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông cũng xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử lớn để kết nối, quảng bá mở rộng thị trường trong điều kiện các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thể thực hiện được. Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các đơn vị hướng dẫn để các cơ sở có kỹ năng số cần thiết khi tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử bài bản và lâu dài. Đây cũng là hướng đi kịp thời để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, tránh ùn ứ nông sản vào cao điểm thu hoạch. Dự kiến, kế hoạch này sẽ có sự tham gia của 2 doanh nghiệp là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (postmart.vn) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (voso.vn).

T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>