Nhiều giải pháp hữu ích thúc đẩy đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

22/07/2022 | 18:57 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 22-7, Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã được hướng dẫn chi tiết về cách thức đăng ký, đăng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart và Voso.

Tại buổi tập huấn, đại diện các đơn vị Viettel Post và Vietnam Post lần lược hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp, hợp tác xã về giải pháp xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên sàn Voso. Ngoài ra, đại diện Trung tâm giám sát và điều hành đô thị thông minh hướng dẫn đăng ký tên miền “.vn”, thiết lập website cho hộ sản xuất nông nghiệp. Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia tương tác và thảo luận xoay quanh các giải pháp đăng ký sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; giải pháp xây dựng thành công thương hiệu nông sản, quản lý đơn hàng, kho hàng…

Ông Lã Hoàng Trung (đứng), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, đánh giá cao nội dung buổi tập huấn.

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, đánh giá cao nội dung buổi tập huấn đã chia sẻ được rất nhiều giải pháp hữu ích cho các hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh. Ông kỳ vọng thời gian tới 2 sàn thương mại điện tử Voso và Postmart sẽ đồng hành tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Ông Dương Tôn Bảo, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu Chính, Tổ phó Tổ Công tác 1034 - Bộ Thông tin và Truyền thông gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia đã có buổi trao đổi hữu ích. Phó Vụ trưởng cho biết đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cung cấp thêm tài liệu hỗ trợ đăng tải trên trang https://tmdt.haugiang.gov.vn. Đây sẽ là nơi tập trung đưa các thông tin về sản phẩm nông sản đặc sản của Hậu Giang và các sản phẩm OCOP. Trên đây cũng cập nhật những bài học hay, kinh nghiệm thực tiễn của nhiều địa phương khác thành công trong việc tiếp cận sàn thương mại điện tử để thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>