Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

10/03/2022 | 17:27 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 10-3, ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, chủ trì buổi họp Tổ công tác hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (tổ công tác).

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại buổi họp tổ công tác.

Thực hiện Kế hoạch 211 của UBND tỉnh, Quyết định 350 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng dự thảo các nhiệm vụ bao gồm triển khai số hóa dữ liệu thông tin các hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn TMĐT, hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia, xây dựng và duy trì thói quen hoạt động trên sàn TMĐT. Mục tiêu nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, các hợp tác xã tham gia sản TMĐT, quảng bá, giới thiệu sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản và góp phần phát triển nền kinh tế số nông nghiệp của tỉnh. Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành và doanh nghiệp đã thực hiện kết nối, hỗ trợ nhiều hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, tuy nhiên số lượng và sản lượng tiêu thụ nông sản còn khiêm tốn. Theo báo cáo của đại diện hai sàn TMĐT tại Hậu Giang là voso.vn và postmart.vn, tổng sản phẩm của tỉnh đã đưa lên sàn là 160 sản phẩm.

Tại buổi làm việc đầu tiên của tổ công tác, các thành viên đều có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực. Đa số đều tập trung vào công tác lựa chọn các hộ có nhu cầu và nguyện vọng tham gia sàn TMĐT, ưu tiên các doanh nghiệp và hợp tác xã có sản phẩm tiềm năng và khả năng cung ứng tốt, lập danh sách cụ thể. Các sàn TMĐT cần hỗ trợ chặt chẽ để tập huấn bước đầu về tạo tài khoản TMĐT cho các cơ sở. Trước mắt, Sở Thông tin và Truyền thông sau khi tổng hợp danh sách sẽ số hóa dữ liệu thông tin phục vụ giao dịch và kinh doanh trên sàn TMĐT và tạo trang website liên quan đến nội dung này trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>