Hỗ trợ 11 đơn vị đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

28/06/2021 | 06:51 GMT+7

(HG) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa hiệu quả, nhất là trong hoàn cảnh có dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, Sở Công thương tỉnh đã có nhiều hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng các phương thức kinh doanh và quảng bá sản phẩm.

Sở Công thương đã hướng dẫn, hỗ trợ cho 11 doanh nghiệp, hợp tác xã đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.

Cụ thể, Sở Công thương đã phối hợp với đại diện các công ty, doanh nghiệp có sàn giao dịch thương mại điện tử đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức các buổi hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP tạo tài khoản, đăng ký bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn, tiếp cận với nhiều khách hàng trên cả nước. Mỗi buổi hướng dẫn tập trung với quy mô phù hợp, không quá 5 đơn vị để phù hợp với tình hình mới. 11 doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP với tổng cộng hơn 20 mặt hàng chế biến từ cá thát lát, trà mãng cầu, gạo sạch, trà khổ qua, mật ong… được đưa lên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Voso, PostMart.

Sở Công thương tỉnh cho biết sau khi đăng ký thành công, các chuyên viên thuộc tổ hỗ trợ về thương mại điện tử sẽ tiếp tục hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc trong thời gian hoạt động cũng như cập nhật hình ảnh, thông tin các sản phẩm, giá bán… cho đến khi các đơn vị thành thạo việc quản lý kinh doanh và tương tác với khách hàng trên các trang thương mại điện tử.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>