Giúp nông dân thông thạo ứng dụng chuyển đổi số

15/11/2022 | 09:55 GMT+7

(HG) - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và phổ cập kỹ năng số cho nông dân, Hội Nông dân huyện Châu Thành phát động Tháng cao điểm nông dân với chuyển đổi số diễn ra từ ngày 6 đến 24-11.

Cán bộ kỹ thuật các nhà mạng trực tiếp hướng dẫn các hộ dân thực hiện thao tác số cần thiết.

Trong thời gian diễn ra Tháng cao điểm, các cấp hội nông dân trong huyện phối hợp cùng Bưu điện, VNPT, Mobiphone, Viettel Châu Thành tổ chức các hoạt động: tuyên truyền chủ trương, chính sách về chuyển đổi số, tiềm năng và lợi ích của chuyển đổi số cho người dân, doanh nghiệp và các hộ gia đình. Hỗ trợ cài đặt POSMART đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch điện tử, cài đặt APP Hậu Giang; ví điện tử, ứng dụng định danh điện tử (VNEID).

Hướng dẫn kỹ năng số cần thiết cho người dân để có thể tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng dịch vụ số, nền tảng số để tương tác với chính quyền. Hướng dẫn người dân tham gia các sàn thương mại điện tử; mở tài khoản thanh toán điện tử; sử dụng các nền tảng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp cận sử dụng các nền tảng số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng, chống dịch bệnh.

Từ ngày 6 đến 24-11, hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số sẽ được Hội Nông dân huyện tổ chức tại 8/8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thông qua tháng cao điểm này sẽ góp phần cho Hội nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân về chuyển đổi số, kỹ năng số, nền tảng số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số. Hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác tham gia các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ...

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>