Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử

17/05/2021 | 06:35 GMT+7

(HG) - Sở Công thương và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa có buổi làm việc về tình hình triển khai thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử góp phần quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Từ năm 2011 đến nay, Sở Công thương đã tổ chức các lớp tập huấn về thương mại điện tử cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Thực hiện các đề án có liên quan đến tuyên truyền kiến thức pháp luật, ứng dụng thương mại điện tử và phát triển nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực này. Trong năm 2021, đơn vị tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương triển khai thực hiện đề án Ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ 20 phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho 20 cửa hàng bán lẻ, hợp tác xã và doanh nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh truyền thống có phần chậm lại, việc hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử, chuyển đổi số là rất cần thiết. Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất sẽ hỗ trợ về đào tạo, nâng cao trình độ về công nghệ thông tin, thương mại điện tử, xây dựng website, cũng như phối hợp Sở Công thương hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường.

THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>