Ước năng suất lúa bình quân năm 2023 của Hậu Giang đứng đầu vùng ĐBSCL

22/09/2023 | 06:52 GMT+7

(HG) - Theo kết quả rà soát mới đây của Cục Trồng trọt - Bộ NN&PTNT, ước tính tổng diện tích sản xuất lúa tại vùng ĐBSCL trong năm 2023 đạt hơn 3,8 triệu héc-ta, với năng suất bình quân đạt hơn 6,28 tấn/ha, ước tổng sản lượng đạt gần 24 triệu tấn. Trong đó, điều phấn khởi là ước tính năng suất lúa cả năm của tỉnh Hậu Giang đứng đầu vùng ĐBSCL, khi đạt hơn 6,78 tấn/ha. Tỉnh có năng suất lúa bình quân cả năm đứng thứ 2 là Đồng Tháp, với hơn 6,70 tấn/ha; tỉnh đứng thứ 3 là An Giang, với hơn 6,65 tấn/ha.

Nhờ nông dân ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ kỹ thuật vào canh tác nên ước tính năng suất lúa bình quân cả năm 2023 của Hậu Giang đứng đầu vùng ĐBSCL. 

Theo chia sẻ của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, để đạt kết quả về năng suất lúa bình quân cả năm như trên thì thời gian qua, cán bộ ngành nông nghiệp từ tỉnh đến cơ sở luôn đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân thông qua thực hiện đa dạng nhiều hình thức như: tập huấn, tư vấn, hội thảo, tọa đàm, tài liệu bướm, khuyến nông… Đặc biệt, nhận thức của người nông dân về sử dụng giống lúa chất lượng trong gieo sạ, cũng như ứng dụng cơ giới hóa và trình độ đầu tư, thâm canh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong các khâu sản xuất lúa ngày càng cao đã góp phần duy trì và nâng cao năng suất lúa của tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>