Trồng dưa leo mùa mưa bán được giá cao

27/09/2023 | 05:18 GMT+7

(HG) - Những hộ trồng dưa leo vào mùa mưa lúc này cho thu hoạch rất phấn khởi vì bán được giá cao hơn so với vụ trước. Hiện tại, dưa leo trồng tại rẫy được thương lái vào tận nơi thu mua với giá 10.000 đồng/kg loại dưa tốt, suông; còn dưa dạt có giá 7.500 đồng/kg. Với giá này đã tăng 2.000-3.000 đồng/kg so với vụ trước.

Nông dân trồng dưa leo vụ này rất phấn khởi vì giá bán cao, thu được lợi nhuận khá.

Theo nhiều hộ trồng dưa leo thì sau khi xuống giống khoảng 35 ngày thì dưa bắt đầu cho thu hoạch trái. Nếu chăm sóc kỹ, thời tiết thuận lợi thì thời gian bẻ trái kéo dài khoảng một tháng. Tuy nhiên, vụ này sản lượng sẽ không bằng vụ trước do mưa nhiều dây giống bị chết, tỷ lệ đậu trái cũng thấp hơn, nhưng bù lại là bán được giá cao. Tính ra nông dân cũng có lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng/công sau khi trừ chi phí.

Theo dự đoán của các hộ trồng rẫy và tiểu thương thì giá rau màu, đặc biệt là dưa leo sẽ còn tăng do đang vào cao điểm của cùa mưa và nước lũ tràn về. Điều này làm cho nông dân khó trồng và đặc biệt là chi phí đầu tư sản xuất sẽ cao hơn nên giá bán khả năng sẽ còn nhảy vọt.

H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>