Trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho HTX Mãng cầu xiêm Thuận Hòa

23/05/2022 | 08:57 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, tại HTX Mãng cầu xiêm Thuận Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho thành viên HTX.

Đại diện HTX nhận giấy chứng nhận GlobalGAP.

Trong hơn 1 năm qua, người dân trong HTX được đào tạo và sản xuất theo tiêu chuẩn với những yêu cầu như ghi chép nhật ký sản xuất; không sử dụng nước ngầm để sản xuất nông nghiệp; thực hành sản xuất chú trọng việc sản xuất bền vững theo hướng an toàn sinh học, sản phẩm hữu cơ; có sử dụng các biện pháp thu gom, xử lý chất thải nguy hại; sử dụng các sản phẩm trong danh mục... HTX đã được chứng nhận canh tác mãng cầu xiêm đạt chuẩn GlobalGAP với diện tích 9,6/60ha và có 14 hộ được trao giấy chứng nhận.

Trước đó, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp chất lượng GQS Dịch vụ tư vấn đào tạo đã trao giấy chứng nhận VietGAP cho HTX lúa - tôm Tân Tiến và lúa - màu Lương Nghĩa, thuộc xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ và HTX Nông nghiệp khóm Thạnh Xuân, ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh. Đây là hoạt động phi công trình thuộc Dự án xây dựng các mô hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và nguồn nước được kiểm soát khi xây dựng cống Cái Lớn - Cái Bé năm 2020-2021 (đợt 1). Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực ngoài trang bị kiến thức cho người dân còn giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất theo tập quán sang sản xuất theo quy trình, tiêu chuẩn của người tiêu dùng, sản xuất những gì thị trường cần thay cho cung ứng thị trường những gì mình có. Đồng thời sản xuất an toàn, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, giúp người nông dân có thêm cơ hội tiếp cận thị trường.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>