Tình hình tiêu thụ mía chục rất chậm

30/07/2021 | 10:29 GMT+7

(HGO) - Nhiều nông dân trồng mía trên địa bàn huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy cho biết trong khoảng 10 ngày qua, do tỉnh Hậu Giang và nhiều địa phương khác ở phía Nam thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời việc lưu thông cũng gặp nhiều khó khăn nên thương lái rất hạn chế đi thu mua mía chục (mía dùng làm nước giải khát) để giao cho điểm đầu mối đem phân phối tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chính vì vậy mà tình hình tiêu thụ mía chục trong dân vào những ngày qua rất chậm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tình hình tiêu thụ mía chục của người dân trong tỉnh vào những ngày qua rất chậm.

Cụ thể, qua thống kê nhanh của ngành nông nghiệp tỉnh, từ ngày 20 đến 28-7, nông dân trên địa bàn tỉnh chỉ tiêu thụ được khoảng 15ha mía chục, trong đó tại vùng mía huyện Phụng Hiệp chỉ tiêu thụ khoảng 6ha, còn lại là ở thành phố Ngã Bảy. Theo ngành chức năng của hai địa phương trên, thương lái đi thu mua mía chục cho bà con là người sống tại địa phương nên công tác quản lý, kiểm soát về phòng chống, dịch Covid-19 được thuận tiện; không có thương lái ngoài tỉnh vào địa bàn mua mía cho người dân.

Về giá bán mía chục, do bà con đã hợp đồng trước đo với thương lái nên mức giá vẫn ổn định từ 1.200-1.600 đồng/kg (tùy theo đường vận chuyển xa hay gần); đồng thời năng suất mía bình quân cũng duy trì ở mức 100 tấn/ha. Theo ngành nông nghiệp tỉnh, niên vụ mía 2020-2021, nông dân của tỉnh đã xuống giống được 5.039ha, hiện đã thu hoạch 590ha, với giống mía ROC 16.     

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>