Tập huấn kỹ thuật trồng lúa luân canh rau màu

25/10/2021 | 18:10 GMT+7

(HGO) - Cuối tuần qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng lúa luân canh với rau màu cho 30 nông dân ở xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ.

Theo đó, cán bộ Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh (trung tâm) đã hướng dẫn kỹ thuật sản xuất lúa và rau màu. Cụ thể, tập huấn kỹ thuật trồng như thế nào là phù hợp cho từng thời vụ đạt hiệu quả về sản lượng, chất lượng và bán được giá. Trước đó, trung tâm cũng đã triển khai tập huấn tại các xã khác trên địa bàn huyện Long Mỹ. Đồng thời, đã tổ chức tập huấn mô hình trồng khóm kết hợp thủy sản ở địa bàn thành phố Vị Thanh. Bình quân mỗi lớp có trên 30 nông dân tham dự. Đây là cũng là những mô hình phát triển kinh tế cho người dân nằm trong dự án Cái Lớn - Cái Bé của tỉnh.

Trong thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, tuy nhiên để kịp thời hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân, trung tâm đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm online vào tổ chức các cuộc họp, tập huấn, hội thảo. Từ đó giúp nông dân có thêm kiến thức, kỹ thuật để nuôi trồng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>