Tăng cường liên kết sản xuất, hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

28/02/2023 | 12:25 GMT+7

(HG) - Ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang cho biết, theo kế hoạch của tỉnh thì tới đây sẽ huy động nguồn lực, tăng cường xây dựng liên kết sản xuất, hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị gắn với du lịch, hướng tới xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh. Rà soát, hình thành vùng sản xuất tập trung quy mô lớn, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cá thát lát là mặt hàng thủy sản chủ lực của tỉnh được các cơ sở liên kết sản xuất và chế biến để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Tập trung phát triển sản xuất, chế biến các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực có tính cạnh tranh, nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, tạo giá trị gia tăng và đáp ứng được yêu cầu các thị trường nhập khẩu. Ưu tiên thu hút đầu tư các dự án nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ xanh, đặc biệt là công nghệ chế biến sâu, gắn với vùng nguyên liệu để nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm xuất khẩu. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hàm lượng khoa học đối với sản phẩm nông nghiệp. Tổ chức sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam (VietGAP) và tiêu chuẩn quốc tế (AseanGAP, GlobalGAP, GACP-WHO) phù hợp với yêu cầu thị trường. Thực hiện cấp mã vùng trồng và hướng dẫn các thủ tục liên quan để phục vụ xuất khẩu.

Tin, ảnh: H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>