Ra mắt điểm tư vấn và dịch vụ khuyến nông Hậu Giang

10/08/2022 | 09:10 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 9-8, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh tổ chức lễ ra mắt Điểm tư vấn Dịch vụ Khuyến nông và Đại lý phân phối máy bay không người lái (điểm tư vấn). Tham dự có ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Đại Thành, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mai Dịch vụ Hưng Nông; đại diện ngành nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo người dân trong tỉnh.

Công ty Cổ phần Đại Thành trình diễn thiết bị bay không người lái tại buổi lễ ra mắt điểm tư vấn.

Điểm tư vấn được đặt tại số 195L đường Trần Hưng Đạo, khu vực 3, phường V, thành phố Vị Thanh. Hoạt động chính của điểm tư vấn là tư vấn miễn phí cho bà con nông dân về các chính sách đầu tư, hỗ trợ của ngành nông nghiệp; tư vấn về khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, cũng như những quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị và thu nhập cho người dân. Ngoài ra, điểm tư vấn còn là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của bà con nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời cung ứng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp như: lúa giống, rau màu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ, sinh học và các thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gồm: nhà màng, nhà lưới, thiết bị tưới tự động...

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh (trái) ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mai Dịch vụ Hưng Nông trong việc trưng bày giới thiệu sản phẩm có liên quan đến công ty.

Bên cạnh các hoạt động trên thì điểm tư vấn còn là nơi giới thiệu và bán các loại máy nông nghiệp hiện đại, đặc biệt là dòng máy bay không người lái (Drone) phục vụ sạ lúa, bón phân và phun thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời phối hợp với một số công ty thực hiện hợp đồng các dịch vụ sản xuất nông nghiệp như: dịch vụ mạ khay - máy cấy lúa, máy sạ hàng, sạ cụm, máy phun thuốc bảo vệ thực vật, sạ phân và sửa chữa, bảo hành các thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cũng trong buổi lễ ra mắt điểm tư vấn, Công ty Cổ phần Đại Thành đã trình diễn về thiết bị bay không người lái trong sạ lúa và phun thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời giới thiệu một số chính sách trước, trong và sau khi mua sản phẩm của công ty.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>