Phụ nữ góp sức xây dựng nông thôn mới

09/08/2023 | 09:34 GMT+7

Những năm qua, các cấp hội LHPN huyện Châu Thành rất tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng địa phương xây dựng hiệu quả nông thôn mới.

Bà Trần Thanh Nữ, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phú Nghĩa, kiểm tra - chăm sóc tuyến đường hoa trong ấp.

Để góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN huyện Châu Thành tập trung vận động hội viên, phụ nữ phát huy nội lực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp chị em và người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình bằng nhiều hình thức.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: “Chúng tôi quan tâm vận động chị em thực hiện tốt cuộc vận động 5 không, 3 sạch gắn với các phong trào trồng hoa, xây dựng cảnh quan môi trường, vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế…” .

Đi trên các tuyến đường huyết mạch của xã Phú Hữu trong những ngày này, ấn tượng đầu tiên là cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp; trên tuyến đường ấp Phú Nghĩa được lấp đầy hoa.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Hữu, cho biết: “Để góp phần cho xã thực hiện tốt tiêu chí môi trường, xây dựng nông thôn mới, chúng tôi phối hợp tốt với các ban, ngành, địa phương thực hiện tốt tiêu chí môi trường với phương châm: đường phát triển đến đâu sẽ có hoa nở đến đó; chọn tuyến đường ấp Phú Nghĩa để xây dựng tuyến đường đẹp và làm điểm cho các ấp còn lại tham khảo.

Từ đầu năm đến nay, Huyện hội thực hiện 3 công trình “Đường hoa, nhà sạch” cấp huyện ở ấp Phước Hưng (xã Đông Phước A), ấp Phú Nghĩa (xã Phú Hữu), ấp Phú Lễ (xã Phú Tân) với tổng chiều dài 7,5km, trồng hàng ngàn cây hoa kiểng các loại gồm bông trang, nguyệt quế, hoa mười giờ, cúc đậu phộng. Ngoài công trình cấp huyện thì mỗi xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 tuyến “Đường hoa, nhà sạch” để góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Là thị trấn huyện lỵ, Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu luôn phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, lộ đến đâu thì chị em hội viên hưởng ứng tích cực trồng hoa đến đó. Trong chiến dịch giao thông thủy lợi năm 2023, hội phụ nữ Ngã Sáu chọn ấp Khánh Hội dài gần 2km thực hiện “Tuyến đường hoa”.

Bà Huỳnh Thị Sem, ở ấp Khánh Hội, chia sẻ: “Việc phát động trồng hoa như thế này tôi rất ủng hộ. Khi con lộ này vừa được mở rộng thì tôi đã chủ động xin giống bông trang về trồng, đến nay ai thấy cũng khen là con đường đẹp”.

Thông qua việc phát động các mô hình mới, cách làm hay, thiết thực của hội phụ nữ thời gian qua đã góp phần giúp cho cảnh quan môi trường trên địa bàn huyện ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Song song đó, Hội LHPN huyện cũng chú trọng tạo mọi điều kiện để chị em phát triển kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, các cấp hội tiếp tục duy trì 4 hình thức tiết kiệm, giúp 580 lượt chị em mượn số tiền trên 1,5 tỉ đồng và 80 triệu đồng ở mô hình “Phụ nữ tiết kiệm - sinh kế bền vững”…

Chị Nguyễn Thị Cẫm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện, khẳng định đó là nhiệm vụ quan trọng mà Hội quan tâm, bởi đây cũng là tiêu chí căn bản trong xây dựng nông thôn mới. Từ ý thức tự lực và sau khi vận động, chị em, hội viên thêm ý chí  nỗ lực vượt khó, tích cực thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, tăng khá giàu trong Hội…

Bài, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>